400 vận động viên tranh tài tại Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội

Ngày 22-2, UBND TP Hà Nội đã họp báo công bố Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 sẽ diễn ra vào ngày 24-2, tức mùng 9 Tết, tại Hồ Tây, đoạn dọc đường Thanh Niên.
Họp báo công bố Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018
Họp báo công bố Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018

Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2018 dự kiến thu hút 27 đội đến từ Hà Nội và các tỉnh bạn. Hơn 400 vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở 2 hạng mục đua thuyền rồng tiêu chuẩn và đua thuyền rồng truyền thống. Mỗi hạng mục gồm 3 nội dung nam, nữ và nam nữ phối hợp, thi đấu trên đường đua mặt nước cự ly 600 mét.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng Nhất, Nhì, Ba cho các đội xuất sắc nhất với tổng trị giá giải thưởng 100 triệu đồng. Trước giờ thi đấu sẽ diễn ra lễ diễu hành của các vận động viên đua thuyền rồng và một số bộ môn thể thao mặt nước khác. Lễ hội sẽ mở cửa miễn phí cho công chúng tham dự.

Ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đây là lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng lần đầu tiên được tổ chức với mong muốn góp phần khôi phục và phát triển các môn thể thao truyền thống của dân tộc, tạo điểm nhấn thu hút du khách tới Thủ đô Hà Nội cũng như tạo đà phát triển cho các môn thể thao dưới nước. Hiện UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo các cơ quan chức năng lên phương án đảm bảo an toàn, thuận lợi cho việc tổ chức lễ hội trong đó có việc đảm bảo giao thông cho khu vực trong ngày lễ hội.

 Lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2018 nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển văn hoá, thể thao, du lịch giữa TP Hà Nội và Tổng công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines. Dự kiến, lễ hội bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng sẽ được tổ chức thường niên với sự tham gia từ các nguồn kinh phí xã hội hoá.

Tin cùng chuyên mục