4 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình

Ngày 11-10, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình cho biết đã tiếp nhận 4 tỷ đồng của 7 tổ chức, đơn vị ủng hộ người dân trong tỉnh khắc phục hậu quả lũ lụt.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng thăm hỏi bà con xã Tân Hóa
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Vũ Đại Thắng thăm hỏi bà con xã Tân Hóa

Theo đó, Tập đoàn FLC ủng hộ 1 tỷ đồng; Các ngân hàng BIDV, Vietcombank và các công ty Xây dựng địa ốc Cityland, công ty Đạt Phương, tập đoàn T&T, Trung Nam Group, mỗi đơn vị ủng hộ 500 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình Phạm Thị Hân đã cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các đơn vị đối với người dân vùng lũ Quảng Bình. Đồng thời, cam kết sẽ phân bổ, sử dụng số tiền đúng mục đích, đúng đối tượng.

Ông Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đi thăm và tặng quà cho bà con vùng lũ xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa. Xã Tân Hóa có 560 nhà ngập sâu từ 1,5-3m, bị chia cắt hoàn toàn. Tuy nhiên, nhờ tinh thần chủ động và phát huy tốt phương châm “bốn tại chỗ” nên xã đã hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Để ứng phó với tình hình mưa bão phức tạp và kéo dài trong những ngày tới, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng đề nghị lãnh đạo huyện Minh Hóa phân công cụ thể cán bộ trực tiếp chỉ đạo các xã, các thôn, bản, đặc biệt là những vùng thường xuyên bị chia cắt, vùng ngập sâu hoặc có nguy cơ sạt lở, lũ quét, chuẩn bị tốt nguồn lương thực, thực phẩm, thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết cho nhân dân. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tập trung lực lượng, phương tiện theo phương châm “bốn tại chỗ”, chủ động đối phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Về phía tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng công an, quân sự, biên phòng tăng cường bám cơ sở, đồng hành, hỗ trợ bà con và sẵn sàng các phương án cứu hộ, cứu nạn, di dời người dân khi mưa lũ diễn biến phức tạp.

Dịp này, Tỉnh ủy Quảng Bình cũng đã trao 500 triệu đồng cho huyện Minh Hóa, 100 triệu đồng cho huyện Bố Trạch và 100 triệu đồng cho huyện Tuyên Hóa để các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

4 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình ảnh 1 Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình Đặng Đại Bàng thăm hỏi người dân thôn Nguyệt Áng, xã Tân Ninh, huyện Quảng Ninh

Tại rốn lũ Tân Ninh (huyện Quảng Ninh), tỉnh đoàn Quảng Bình phối hợp với Hội Golf Quảng Bình đến thăm, tặng quà cho bà con nhân dân 300 thùng mì tôm, 1.200 chai nước lọc hỗ trợ các hộ gia đình đang bị cô lập do tình hình mưa lũ kéo dài.

Cùng đó, Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Bình đã tặng các xã Hiền Ninh, Tân Ninh, Hàm Ninh (Quảng Ninh) 300 thùng mì tôm, 200 thùng bột lọc nước và hướng dẫn xử lý nước đúng cách, trữ nước an toàn sau lũ cho các hộ dân ở các địa bàn vùng lũ; trao gần 100 thùng đựng nước và đồ dùng cần thiết cho các hộ gia đình.

Tại huyện Lệ Thủy, Hội chữ thập đỏ tỉnh cũng đã trao tận tay cho các gia đình bị ngập nặng 100 thùng mì tôm, 2.400 gói bột lọc nước và nhiều nhu yếu phẩm khác.

4 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình ảnh 2 Phó Chủ tịch Hội golf Quảng Bình, ông Đỗ Qang Tiến đu bám đưa nước đến người dân vùng lũ thôn Hữu Tân, xã Tân Ninh

Hiện lũ ở 2 huyện Quảng Ninh, Lệ Thủy đang rút chậm, nhưng có dấu hiệu lên lại do mưa lớn.

Theo báo cáo nhanh của Ban Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Bình hôm 11-10, mực nước lũ tại Quảng Bình vẫn đang còn lớn. Mưa to ở một số địa phương làm lũ có chiều hướng tăng lên.

Hiện toàn tỉnh đã có 1 người chết và 1 người mất tích. Cụ thể, ông Nguyễn Văn Q. (sinh năm 1973, trú xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy, đi khỏi nhà từ 16 giờ ngày 8-10; Và đến chiều ngày 10-10, người thân và lực lượng cứu hộ tìm thấy thi thể ông. Người mất tích là 1 phụ nữ ở xã Dân Hóa, khi băng qua suối đã bị lũ cuốn hiện chưa tìm thấy thi thể.

4 tỷ đồng ủng hộ người dân vùng lũ Quảng Bình ảnh 3 Hội chữ thập đỏ Quảng Bình vừa tặng quà vừa hướng dẫn người dân sử dụng chế phẩm lọc nước trong lũ

Tin cùng chuyên mục