“4 tại chỗ, 3 sẵn sàng” ứng phó thiên tai, mưa bão

Tổng Công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) sẽ thực hiện theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (phòng ngừa chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và hiệu quả) để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra thiên tai, mưa bão.

Song song đó, tiến hành kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời những tồn tại của thiết bị, móng và cột điện, đường dây, trạm điện, đặc biệt là tại các địa bàn xung yếu như các cột điện ở triền dốc, bờ sông, các đường dây mới... để đảm bảo vận hành an toàn lưới điện. Chủ động gia cố, sửa chữa đối với các khu vực có nguy cơ sạt lở nhằm đảm bảo an toàn các công trình điện do đơn vị quản lý; trường hợp phát hiện nguy hiểm cần tiến hành khẩn cấp việc di dời các công trình điện ra khỏi khu vực sạt lở, xử lý ngay các sự cố về điện do sạt lở gây ra.

Trong trường hợp nếu có xảy ra sự cố do dông lốc, các đơn vị cần thực hiện các biện pháp để nhanh chóng khôi phục nguồn, lưới điện phục vụ sản xuất, phục vụ sinh hoạt, ổn định đời sống nhân dân trong vùng lụt bão. Đặc biệt, nhanh chóng xử lý sự cố lưới điện, trạm điện, ưu tiên khôi phục nguồn điện cho các phụ tải quan trọng, khu vực trung tâm, khu vực đông dân cư.

Tin cùng chuyên mục