5 sân bay tạm đóng cửa do bão số 4


Các hãng hàng không vừa cho biết phải điều chỉnh kế hoạch khai thác hàng loạt chuyến bay từ ngày 27-9, do lo ngại ảnh hưởng của cơn bão số 4 (bão Noru).
Sân bay Chu Lai
Sân bay Chu Lai

Cụ thể, sân bay Chu Lai (Quảng Nam) tạm ngừng tiếp nhận máy bay trong thời gian từ 7 giờ ngày 27-9 đến 6 giờ 59 ngày 28-9.

Các sân bay Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Phù Cát (Bình Định), Pleiku (Gia Lai) sẽ tạm ngừng tiếp nhận máy bay từ 12 giờ  ngày 27-9 đến 11 giờ 59 ngày 28-9 theo chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam. Các chuyến bay của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo… đến, đi từ các sân bay này sẽ phải tạm dừng khai thác.

Các chuyến bay của các hãng đến, đi từ các sân bay Tuy Hòa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Lạt có thể phải điều chỉnh kế hoạch bay. Đồng thời một số chuyến bay khác cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi bão số 4 sẽ được các hãng hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu.

Các hãng khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng. Hành khách cũng cần lưu ý thông tin ảnh hưởng của bão đến các tuyến đường, phương tiện giao thông đến sân bay để chủ động thời gian, phương án di chuyển, đảm bảo đến sân bay kịp thời gian.

Tin cùng chuyên mục