4 nước đề nghị gỡ bỏ rào cản thương mại không cần thiết

Sáng nay 22-7, Hội nghị quan chức kinh tế cấp cao Campuchia – Lào – Myanmar – Việt Nam (CLMV SEOM) lần thứ 19 được tổ chức tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến. 
Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến

Tham dự hội nghị có Trưởng SEOM của các nước CLMV, đại diện Ban Thư ký ASEAN, đại diện các bộ, cơ quan hữu quan của các nước CLMV có thành phần trong cơ chế hợp tác kinh tế CLMV. Hội nghị do Trưởng SEOM CLMV của Lào điều hành theo cơ chế luân phiên. 

Hội nghị diễn ra theo hình thức trực tuyến

Về thành phần tham gia của đoàn Việt Nam, có đại diện của các đơn vị thuộc Bộ Công thương và một số bộ liên quan (Bộ Ngoại giao, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo). Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công thương làm Trưởng SEOM CLMV Việt Nam.

Lãnh đạo Vụ Thị trường châu Á – châu Phi, Bộ Công thương Việt Nam làm Trưởng SEOM CLMV Việt Nam 

Tại hội nghị này, các nước nhất trí cần tiếp tục tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại, đầu tư, dịch vụ, đặc biệt là các hoạt động thương mại qua biên giới giữa các nước CLMV, hạn chế và gỡ bỏ các rào cản thương mại không cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, vừa và nhỏ, đảm bảo sự vận hành của các chuỗi cung ứng.

Tại hội nghị, Trưởng SEOM CLMV các nước cũng đã trao đổi và thống nhất một số nội dung chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng kinh tế CLMV lần thứ 12, dự kiến được tổ chức theo hình thức trực tuyến trong tháng 8-2020.

Tin cùng chuyên mục