4 người thương vong khi chữa cháy tại công ty

Trong quá trình chữa cháy có 4 người (chưa rõ danh tính) của công ty bị mảng gỗ rơi trúng làm bị thương. Các nạn nhân được đi cấp cứu nhưng 3 người đã tử vong, hiện 1 người bị thương nhẹ đang tiếp tục được cứu chữa.
Hiện trường vụ cháy
Hiện trường vụ cháy

Sáng 19-6, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc làm 3 người tử vong, 1 người bị thương khi tham gia chữa cháy tại một công ty trong Khu công nghiệp (KCN) Sóng Thần 1, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. 

Theo đó, vào lúc 17 giờ ngày 17-6, tại lò hút bụi xưởng 2 của Công ty TNHH Scancom Việt Nam, KCN Sóng Thần 1 xảy ra hỏa hoạn. Trong khi chờ lực lượng chức năng đến, 40 người thuộc Đội Phòng cháy chữa cháy của công ty tập trung dập lửa. 

Đến 00 giờ 10 phút ngày 18-6, các lực lượng chữa cháy của Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Dĩ An, Đồn công an KCN Sóng Thần, Đội PCCC của Công ty Scancom Việt Nam đã không chế được hoàn toàn đám cháy rộng khoảng 30m2 trong nhà tôn hút bụi gỗ với chất cháy là bụi gỗ.

Trong quá trình chữa cháy có 4 người (chưa rõ danh tính) của Công ty TNHH Scancom Việt Nam bị mảng gỗ rơi trúng làm bị thương. Các nạn nhân được đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y 4 thuộc Quân đoàn 4 và chuyển tiếp cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng 3 người đã tử vong, hiện 1 người bị thương nhẹ đang tiếp tục được cứu chữa.

Bước đầu công an xác định, nguyên nhân vụ hỏa hoạn là do không thường xuyên vệ sinh hệ thống hút bụi, khiến hệ thống này bị dơ bẩn, tắc nghẽn tự phát nhiệt, phát cháy. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục