4 người đi khai thác cây keo tràm bị sét đánh nhập viện

4 người dân ở xã miền núi Ba Tô (huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi) lên núi khai thác cây keo tràm thì bất ngờ gặp giông lốc và bị sét đánh trúng phải nhập viện cấp cứu.

Sáng ngày 27-4, UBND huyện Ba Tơ đã chỉ đạo UBND xã Ba Tô cùng các bên liên quan đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 4 người dân ở Làng Xi 1 bị sét đánh trong trận giông lốc bất thường vào chiều 26-4.

Trước đó, khoảng 17 giờ ngày 26-4, 4 người dân, gồm: ông Phạm Văn Th. (42 tuổi), Phạm Văn A. (62 tuổi), Phạm Văn B. (56 tuổi) và Phạm Thị D. (55 tuổi) đều trú ở Làng Xin 1 đang đi khai thác keo trên núi thì bất ngờ gặp giông lốc kèm sét. Trong lúc tránh trú, cả 4 người bị một tia sét đánh trúng phải nhập viện cấp cứu.

Trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Xuân Vinh cho biết, sau khi được đưa đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, sức khỏe 4 người trên cơ bản đã ổn định. Hiện, các y bác sĩ đang theo dõi, chăm sóc cho các bệnh nhân.

Khoảng 16 giờ 30 đến 17 giờ 30 chiều 26-4, tại xã Ba Tô xuất hiện gió lốc mạnh quật ngã hàng loạt cây trồng lâu năm của người dân, gây ách tắc tuyến quốc lộ 24.

Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện Ba Tơ đã kịp thời huy động phương tiện, lực lượng dọn dẹp, thông tuyến quốc lộ 24 để người dân đi lại.

Tin cùng chuyên mục