4 người chết thương tâm trong đám cháy lớn ở Kiên Giang do không có lối thoát hiểm

Một lần nữa, bi kịch thiếu lối thoát hiểm lại tái diễn tại các khu phố thương mại sầm uất mỗi khi xảy ra hỏa hoạn. Lần này, cả gia đình gồm 2 vợ chồng và 2 con gái đã kẹt lại mãi mãi trong đám cháy....

Chiều 7-12, Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh, Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ, cứu nạn (Công an tỉnh Kiên Giang) cho biết, đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, bàn giao thi thể 4 người (2 người lớn, 2 trẻ em) trong vụ cháy shop quần áo ở trung tâm thương mại Kiên Lương cho gia đình lo hậu sự.

4 người chết thương tâm trong đám cháy lớn ở Kiên Giang do không có lối thoát hiểm ảnh 1 Nhà phố không có lối thoát hiểm, khi xảy ra cháy khiến 4 người chết rất thương tâm ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang. Ảnh: QUỐC BÌNH 

Như tin đã đưa, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, người dân địa phương phát hiện có tiếng phụ nữ kêu cứu tại cửa hàng kinh doanh quần áo, màn cửa, chăn nệm ở khu phố Kiên Tân, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang.

Theo đó, người dân phát hiện lửa bùng cháy dữ dội từ phía cửa hàng của gia đình anh N.D.T. (33 tuổi) và chị N.N.Y. (31 tuổi), rồi lan sang 4 nhà lân cận nên đã mang xô, chậu đựng nước… dập lửa; đồng thời hỗ trợ 2 người già từ trên lầu trèo xuống đất thoát ra ngoài.

Riêng tại căn nhà đang bùng phát đám cháy, mọi người cố gắng lao vào cứu vì nghe tiếng kêu vọng ra từ bê trong, nhưng mọi nỗ lực đều vô vọng bởi ngọn lửa quá lớn.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chữa cháy huyện Kiên Lương đã điều động 6 xe chuyên dùng cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa.

Đến khoảng 4 giờ sáng 7-12 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Bước đầu, ước tính thiệt hại tài sản lên tới hàng tỷ đồng do cháy gần như toàn bộ tài sản, hàng hóa bên trong 4 căn nhà (đều kinh doanh vải, quần áo nệm…).

Thương tâm nhất là cả gia đình 4 người gồm anh N.D.T, cùng vợ là chị N.N.Y. và 2 con gái (cháu lớn 7 tuổi, nhỏ mới 2 tuổi) đều chết ngạt dưới tầng trệt. Thi thể chị Y. và anh T. đều trong tư thế ôm chặt 2 con gái vào lòng.

Chính quyền địa phương ngoài việc cử lực lượng bảo vệ hiện trường, đã kịp thời động viên, thăm hỏi các nạn nhân.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Đại tá Nguyễn Thanh Nhanh khuyến cáo, sau vụ cháy thương tâm lần này, các địa phương có trung tâm thương mại, nhà phố xây dựng liền kề cần kiểm tra lại việc duy trì lối thoát hiểm cho các hộ gia đình. Bởi nếu không có lối thoát hiểm, khi xảy ra cháy thì người trong nhà rất khó có thể thoát ra ngoài.

Tin cùng chuyên mục