4 ngày công chiếu "Chuyện ma gần nhà" thu 53 tỷ đồng

Theo nhà phát hành CGV, Chuyện Ma Gần Nhà cán mốc 53 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu đầu tiên. Phim ra mắt từ ngày 11-2 và hiện đã bán được 670.000 vé.

Tác phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn hiện dẫn đầu phòng vé Việt cả về số suất chiếu và doanh thu sau 4 ngày. Trước đó, phim đạt nhiều thành tích ấn tượng như 85.000 vé được bán trước giờ ra rạp, 400.000 vé trong hai ngày đầu (tương đương 32 tỷ đồng). Riêng ngày đầu tiên, bộ phim cũng đạt doanh thu 15 tỷ đồng và là phim có doanh thu ngày đầu cao nhất năm 2022.  

Việc thị trường Hà Nội mở cửa đúng thời điểm phim công chiếu (ngày 10-2) cũng góp phần vào tăng trưởng doanh thu của bộ phim. Ở cuối tuần phát hành đầu tiên, tình trạng "cháy vé" diễn ra ở nhiều rạp. Nhà phát hành CGV cho biết một số suất chiếu sau 21g có tỉ lệ lấp đầy rất cao.

4 ngày công chiếu "Chuyện ma gần nhà" thu 53 tỷ đồng ảnh 1 "Chuyện ma gần" nhà đón nhận nhiều khen chê từ khán giả

Trên Google Trend (website chuyên phân tích độ phổ biến của sự kiện, sản phẩm), Chuyện ma gần nhà cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất Việt Nam trong ngày 11-2. Sức hút của phim vẫn duy trì đến những ngày sau khi luôn giữ trên 2.000 suất chiếu mỗi ngày. Trong ngày Valentine (14-2), bộ phim vẫn được đông đảo khán giả lựa chọn.

Đón nhận liên tiếp những tin vui về doanh thu, đạo diễn Trần Hữu Tấn cảm thấy rất may mắn. Anh cho biết: “Việc phim Chuyện ma gần nhà nhận được nhiều thành tích chứng tỏ rằng khán giả vẫn yêu thương và ủng hộ phim Việt. Đặc biệt thành công này đến từ thể loại kinh dị vốn không phải thể loại dành cho khán giả đại chúng, càng cho thấy tiềm năng của dòng phim này. Với tất cả tín hiệu lạc quan đó, tôi tin rằng thị trường sẽ sớm hồi phục như thời điểm trước dịch”.

Thành công về doanh thu của bộ phim cũng có nguyên do từ những tranh luận sôi nổi của khán giả. Ngay sau khi ra mắt phim nhận cơn bão khen chê từ khán giả.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn chia sẻ thêm: “Tôi cho rằng việc một bộ phim có ý kiến trái chiều là điều bình thường. Chúng tôi trân trọng từng lời góp ý, lời khen cả lời chê, đó chính là cơ sở để chúng tôi hiểu khán giả hơn nhằm có sự hoàn thiện tốt hơn cho các tác phẩm sau. Có khán giả nhắn tin cho tôi để khen phim, cũng có bạn nhắn tin trực tiếp nói không thích phim. Tôi đều cảm ơn và đón nhận ý kiến của từng người”.

4 ngày công chiếu "Chuyện ma gần nhà" thu 53 tỷ đồng ảnh 2 Ê-kíp đoàn phim trong các buổi giao lưu cùng khán giả

Việc tác phẩm thứ 3 của mình ăn khách, theo cả đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân có phần may mắn về điểm rơi khi trước đó đã có những tác phẩm Việt khác giúp kéo khán giả ra rạp.

“Với Chuyện ma gần nhà, ngoài yếu tố truyền thuyết đô thị đang thu hút khán giả, việc bộ phim tạo nên cơn bão tranh cãi cùng những ý kiến tranh luận sôi nổi cũng khiến khán giả tò mò muốn tự mình trải nghiệm. Nhưng trên hết tôi tin tác phẩm này thật sự có sức hút riêng, là món ăn lạ giúp khán giả có những trải nghiệm thú vị ở một tác phẩm kinh dị thuần Việt” – nhà sản xuất  Hoàng Quân chia sẻ.  

Phim có sự tham gia của: NSƯT Ngọc Hiệp, Nghệ sĩ Mạc Can, Hữu Tiến, Khả Như, Vân Trang, Trần Phong, Huỳnh Thanh Trực, Trịnh Tài, Lê Bê La, Như Đan… hiện đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Tin cùng chuyên mục