Trong đó, Dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến luồng Cái Mép - Thị Vải từ phao số 0 vào khu bến cảng container Cái Mép đã được Bộ GTVT phê duyệt với mức đầu tư sơ bộ 1.420 tỷ đồng, nay được đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư lên 1.489 tỷ đồng. Dự án sẽ được điều chỉnh kỹ thuật bề rộng và độ sâu đoạn luồng chuyển tiếp để hạn chế ảnh hưởng đến khu rừng ngập mặn Cần Giờ.
3 dự án còn lại được đề xuất nâng tổng mức đầu tư là: Dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào khu bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn (Thanh Hóa) từ 538 tỷ đồng lên 771,9 tỷ đồng; Dự án đầu tư xây dựng luồng vào khu bến cảng Thọ Quang (Đà Nẵng) từ 87,7 tỷ đồng lên 151 tỷ đồng; Dự án cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn từ 421,4 tỷ đồng lên 755 tỷ đồng.
Như vậy, 4 dự án cần thêm khoảng 700 tỷ đồng để thực hiện. Các dự án này đều sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, giai đoạn 2021 - 2025 do Ban Quản lý Dự án Hàng hải thực hiện.
Tin cùng chuyên mục

Tài xế sẽ nhận được phiếu thu tiền và hóa đơn điện tử khi thanh toán phí đường bộ

Sân bay Nội Bài ùn ứ vì hành khách sử dụng nhiều phương tiện cá nhân

Cấp thiết mở rộng đường Nguyễn Tất Thành

TPHCM: Di dời nhà ở trên và ven kênh rạch chỉ đạt 12,4%

Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông: Thay thế nhà thầu không thực hiện đúng cam kết

Bến xe Miền Đông mới: Mỗi ngày chỉ có khoảng... 47 hành khách

Triển khai nghị quyết của Quốc hội về một số dự án giao thông

Đầu tư 7.843 tỷ đồng cho dự án Phát triển TP Cần Thơ

Rào chắn một phần cầu Phú Mỹ để sửa chữa khe co giãn
