4 cơ quan Văn phòng Trung ương ủng hộ phòng chống dịch Covid-19

Sau 2 tuần phát động, đến ngày 1-4, số tiền và hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 đã đạt trên 683 tỷ đồng.

 

Đại diện Văn phòng Trung ương trao Đảng ủng hộ phòng chống dịch ngày
Đại diện Văn phòng Trung ương trao Đảng ủng hộ phòng chống dịch ngày

Ngày 1-4, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đã tiếp nhận tiền ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 từ Văn phòng Trung ương Đảng số tiền 420 triệu đồng; Văn phòng Chính phủ số tiền 325 triệu đồng; Văn phòng Quốc hội số tiền 400 triệu đồng; Văn phòng Chủ tịch nước số tiền 30 triệu đồng.

Đại diện cho 4 cơ quan Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, bà Phạm Thúy Chinh, Chủ tịch Công đoàn Văn phòng Quốc hội chia sẻ, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, khối thi đua Văn phòng Trung ương đã vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan mỗi người 1 ngày lương để chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Số tiền tuy nhỏ nhưng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hy vọng sẽ cùng với Đảng, Nhà nước, Chính phủ có thêm nguồn lực để hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ có thêm trang thiết bị chữa trị cho bệnh nhân, để mỗi khu cách ly trên cả nước có thêm nguồn lực cùng quyết tâm dập dịch trong thời gian sớm nhất.

Cùng ngày, thay vì tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Kho bạc nhà nước đã đến chung tay cùng Mặt trận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 số tiền 500 triệu đồng. Đây chính là hành động cao đẹp của hơn 1.400 công nhân viên, người lao động ngành kho bạc tiếp thêm nguồn lực để Việt Nam dập tắt đại dịch.

Trong ngày 1-4, tiếp tục có thêm nhiều đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp ủng hộ  phòng, chống dịch Covid-19 thông qua mặt trận, trong đó đáng chú ý có các cháu Trần Phúc Nguyên, Trần Nhã Uyên, Trần Hoàng Bách Trường THCS Chu Văn An và cháu Trần Hoàng An (Hà Nội) ủng hộ 50 triệu đồng...

Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng cho biết, từ ngày 1-4, có thêm ZaloPay là kênh tiếp nhận ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Toàn bộ số tiền người dân quyên góp được qua kênh này từ 1-4 đến hết ngày 30-6 sẽ chuyển về quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. ZaloPay sẽ quyên góp thêm số tiền tương ứng với con số mà mỗi người dân ủng hộ công tác phòng, chống dịch qua ví.

Theo thống kê của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về số tiền, hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 sau 2 tuần phát động, đến ngày 1-4, số tiền và hàng ủng hộ và đăng ký ủng hộ đã đạt trên 683 tỷ đồng, trong đó, số tiền ủng hộ qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia đầu số 1407 là 107 tỷ đồng, số tiền này đang tăng lên theo từng giờ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã đề nghị các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài thực hiện miễn phí đối với các giao dịch chuyển tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân tới các số tài khoản tiếp nhận hỗ trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tại 3 ngân hàng:

1. Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba Đình

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số Tài khoản VND: 12610001122666

- Số Tài khoản USD: 12610370000666

- Tại: Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Chi nhánh Ba Đình.

2. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh Thủ đô:

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 1483201009159

- Tại: Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank), chi nhánh Thủ đô.

3. Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam

- Tên Tài khoản: Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

- Số tài khoản: 001.1.00.1932418

- Tại: Sở Giao dịch Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục