350 đoàn viên tham gia Hội trại “Tiếng mõ Nam Lân”

Ngày 21-11, tại Khu di tích Ngã Ba Giồng (xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TPHCM), Bộ Tư lệnh TPHCM và Thành đoàn TPHCM tổ chức Hội trại truyền thống “Tiếng mõ Nam Lân” lần thứ 4 năm 2020. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 80 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23-11-1940 - 23-11-2020).
Đoàn viên, thanh niên tham gia Hội trại "Tiếng mõ Nam Lân" năm 2020
Đoàn viên, thanh niên tham gia Hội trại "Tiếng mõ Nam Lân" năm 2020

Hội trại là hoạt động giáo dục về lịch sử, truyền thống của dân tộc Việt Nam, ý nghĩa và tầm vóc lớn lao của Khởi Nghĩa Nam Kỳ đến thế hệ trẻ. Qua đó xây dựng niềm tin, lòng tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, đồng thời bồi đắp tinh thần yêu nước, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên TP.

Hội trại năm nay có sự tham gia của hơn 350 trại sinh là những đoàn viên, thanh niên ưu tú đến từ các học viện, trường học trên địa bàn TP cùng lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội, công an trên địa bàn TP.

350 đoàn viên tham gia Hội trại “Tiếng mõ Nam Lân” ảnh 1 Trại sinh thăm Mẹ Việt Nam anh hùng

Các trại sinh đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại Đền tưởng niệm Ngã Ba Giồng, nghĩa trang liệt sĩ huyện Hóc Môn; thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Hóc Môn.

Ngoài ra trại sinh còn thực hiện công trình sửa chữa lại đường điện sinh hoạt cho các hộ gia đình khó khăn, tham quan các địa chỉ đỏ như: Dinh Quận Hóc Môn, Nhà truyền thống xã Bà Điểm, nơi họp xứ ủy Nam Kỳ (tại xã Xuân Thới Đông), tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, đốt lửa trại.

------------------------------------

Đa dạng hoạt động tại Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM

Sáng 21-11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ (thuộc Thành đoàn TPHCM) tổ chức chương trình Liên hoan Tuổi trẻ sáng tạo TPHCM lần 11 năm 2020.

350 đoàn viên tham gia Hội trại “Tiếng mõ Nam Lân” ảnh 2 Liên hoan năm nay thu hút đông đảo học sinh các trường tham gia

Đây là hoạt động chào mừng tuần lễ đổi mới sáng tạo TPHCM năm 2020. Liên hoan là dịp để tuổi trẻ TPHCM giới thiệu đến đông đảo nhân dân, thanh thiếu nhi về những mô hình, ý tưởng sáng tạo của các cá nhân, tập thể tiêu biểu, đóng góp trên các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, sáng tạo nghệ thuật, nghiệp vụ chuyên môn trong quá trình học tập và lao động của mình.

Liên hoan còn là dịp giúp các bạn có sân chơi để giao lưu, học tập và trao đổi kiến thức về học thuật, nghiên cứu và sáng tạo trong các đối tượng thanh thiếu nhi giữa các câu lạc bộ, đội, nhóm trên địa bàn TP. Đây còn là dịp để các đơn vị chuyển giao các sản phẩm sáng tạo, các đề tài nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ TP cho các cơ quan, đơn vị và giao lưu với những tài năng trẻ.

Dự kiến chương trình diễn ra từ ngày 21 đến 22-11. Năm nay, liên hoan thu hút hơn 1.000 mô hình, sản phẩm sáng tạo trên địa bàn TPHCM cùng hơn 50 đơn vị tham gia các hoạt động.

350 đoàn viên tham gia Hội trại “Tiếng mõ Nam Lân” ảnh 3 Các bạn trẻ tham gia giao lưu, học tập tại liên hoan

Trong khuôn khổ liên hoan năm nay có nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, tăng cường tính giao lưu, học hỏi, trải nghiệm các ứng dụng, công nghệ mới như: triển lãm đề tài, sản phẩm, mô hình, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật về sáng tạo khoa học công nghệ của thanh thiếu nhi TP; trưng bày các sản phẩm công nghệ của thanh niên nông thôn; tổ chức các cuộc thi sáng tạo cho thanh thiếu nhi; liên hoan các câu lạc bộ đội nhóm, tổ chức hội thảo, tọa đàm về khoa học; ngày hội đổi sách; thi vẽ tranh sáng tạo.

Dịp này, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ đã tuyên dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập, sáng tạo và nghiên cứu khoa học; trao bảo trợ tài năng trẻ; trao tặng tủ sách cho các trường.

Tin cùng chuyên mục