350 công dân Việt Nam từ Mỹ về nước thực hiện chương trình cách ly 7 ngày

Ngày 12-9, 2 chuyến bay đón công dân Việt Nam từ Mỹ về nước đã hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Đây là 2 chuyến bay thí điểm chương trình cách ly 7 ngày của Bộ Y tế đối với hành khách từ nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gần 350 hành khách khởi hành từ Los Angeles và San Francisco (Mỹ) đến Seoul (Hàn Quốc) trên chuyến bay liên danh, sau đó từ Seoul về Vân Đồn trên hai chuyến bay VN5413 và VN5415 do Vietnam Airlines khai thác.

Bên cạnh kiểm tra sức khỏe, khai báo y tế trước chuyến bay và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch suốt hành trình bay, toàn bộ hành khách phải đáp ứng các điều kiện của Bộ Y tế trong chương trình thí điểm cách ly 7 ngày.

Cụ thể, hành khách từ 18 tuổi trở lên có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc RT-LAMP trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận.

Hành khách đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (liều cuối cùng tiêm trong vòng ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm nhập cảnh); có giấy xác nhận theo mẫu đã được Bộ Ngoại giao ban hành hướng dẫn kiểm tra, công nhận tính pháp lý.

Hành khách dưới 18 tuổi có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 72 tiếng trước khi xuất cảnh và đi cùng người thân đáp ứng đủ các điều kiện trên được cùng người thân thực hiện cách ly tập trung 7 ngày tại Quảng Ninh, sau đó tiếp tục cách ly tại nhà trong 7 ngày và theo dõi sức khỏe đến hết 28 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Tin cùng chuyên mục