32 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Google Gaming Growth Lab 2021

32 studio game của Việt Nam chính thức tốt nghiệp khóa đào tạo cường độ cao, kéo dài 9 tuần của chương trình Gaming Growth Lab do Google lần đầu tiên tổ chức tại Đông Nam Á.
Đại diện các studio game ở Việt Nam tham dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021
Đại diện các studio game ở Việt Nam tham dự lễ tốt nghiệp trực tuyến của Vietnam Google Gaming Growth Lab 2021

Gaming Growth Lab là một chương trình đào tạo chuyên sâu 9 tuần dành cho 32 công ty game tiềm năng được lựa chọn từ hơn 80 ứng viên. Trong suốt 9 tuần, các công ty được chọn đã được đào tạo thực hành bài bản với các ví dụ điển hình đã gặt hái thành công, từ khâu xây dựng mô hình kinh doanh game hoàn chỉnh, phát triển sản phẩm game chất lượng cao, tiếp cận người chơi và tạo ra doanh thu hiệu quả, bứt phá với việc mở rộng hoạt động ra các thị trường quốc tế.

Bên cạnh đó, các studio game nhận được sự hỗ trợ và tư vấn trực tiếp từ những chuyên gia trong ngành game và từ đội ngũ chuyên gia nhiều lĩnh vực thuộc Google.

32 studio game tại Việt Nam tốt nghiệp Google Gaming Growth Lab 2021 ảnh 1
Gaming Growth Lab bao gồm bốn nội dung trọng tâm, bao gồm: Xây dựng: Giúp đội ngũ điều hành, giám đốc tiếp thị và tài chính của các công ty trở thành những nhà lãnh đạo truyền cảm hứng và đề ra chiến lược toàn diện cho công ty của họ, thúc đẩy nhóm của họ biến điều đó thành hiện thực; Phát triển: bao gồm khâu Thiết kế và Dữ liệu mang tư duy lấy người dùng làm trung tâm để phát triển sản phẩm ứng dụng, xây dựng dựa trên công nghệ đám mây tốt nhất trong ngành và đảm bảo sản phẩm được thiết lập để thành công lâu dài; Tương tác: Gồm tối ưu doanh thu và chinh phục khách hàng mới; Mở rộng: Hiểu các đòn bẩy khác nhau để tăng tốc tăng trưởng, chẳng hạn như chiến lược sáng tạo mạnh mẽ và có thể tận dụng các công cụ của Google để mở rộng UA.
Trong nhiều năm qua, Google đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động cho ngành game ở nhiều cấp độ, từ việc quảng bá các studio game độc lập tại Việt Nam ở những sự kiện tầm khu vực của ngành công nghiệp như Google Play Time Singapore, GStar Busan, Hàn Quốc... đến các khóa đào tạo và cố vấn toàn diện như Google Indie Games Accelerator.
Google cũng đã phát triển nhiều chương trình phù hợp với địa phương như Think Games Vietnam Webinar 2021, Vietnam Games Camp và Gaming Growth Lab để hỗ trợ sự phát triển lành mạnh của ngành công nghiệp game tại Việt Nam bằng cách kết nối các studio game với các nguồn lực và cố vấn từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành cùng các studio game thành công đã được chứng minh trên toàn cầu và các nhà đầu tư mạo hiểm quốc tế.
32 studio game tham dự Google Gaming Growth Lab
“Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động tại hơn 190 quốc gia, Google Play cung cấp một nền tảng toàn cầu cho các công ty khởi nghiệp địa phương vươn ra thế giới. Chúng tôi có nhiều sáng kiến xuyên suốt các năm qua để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp địa phương mở rộng quy mô kinh doanh vươn ra thị trường quốc tế và hơn hết là tạo nền tảng cho sự tăng trưởng bền vững vì chúng tôi tin rằng ngành game đã sẵn sàng trở thành ngành xuất khẩu giá trị cao kế tiếp và góp phần vào quá trình phục hồi kinh tế cho Việt Nam...”, bà Trâm Nguyễn, Giám đốc quốc gia phụ trách Lào, Campuchia và Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương cho hay. 

Tin cùng chuyên mục