3.000 người xếp lá cờ Tổ quốc khổng lồ trên đảo Lý Sơn

Trong Tuần lễ Văn hóa Du lịch Lý Sơn năm 2018, kỷ lục Việt Nam về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ Tổ Quốc đã được xác lập trên bãi biển Hang Câu diễn ra vào chiều 29-6, với sự tham gia của 3.000 người gồm người dân địa phương, du khách.

3.000 người xếp lá cờ Tổ quốc khổng lồ trên đảo Lý Sơn ảnh 1 Cờ đỏ sao vàng giữa biển xanh, cát trắng huyện đảo Lý Sơn
Ngày 29-6, tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi diễn ra nhiều hoạt động chào mừng Tuần lễ Văn hóa Du lịch Lý Sơn lần thứ I năm 2018 gồm triển lãm trưng bày chuyên đề Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảoLiên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn 2018, đặc biệt là kỷ lục tạo hình lá cờ Tổ quốc khổng lồ với hơn 3.000 người tham gia.
Hoạt động được mong chờ nhất trong Tuần lễ Văn hóa Du lịch Lý Sơn năm 2018 là xác lập kỷ lục Việt Nam về số người hát Quốc ca và tạo hình lá cờ Tổ Quốc trên bãi biển Hang Câu diễn ra vào chiều nay. 3.000 người bao gồm người dân địa phương, du khách đã tham gia xác lập kỷ lục trong trang phục áo cờ đỏ sao vàng, nền biển xanh, cát trắng, tạo hình lá cờ Tổ quốc dài 45m, rộng 25m.
3.000 người xếp lá cờ Tổ quốc khổng lồ trên đảo Lý Sơn ảnh 2 Hàng ngàn người tham gia xếp ngôi sao vàng năm cánh

Bên cạnh đó, triển lãm trưng bày chuyên đề Lý Sơn - Di sản văn hóa biển đảo đã có 80 tác phẩm nghệ thuật của các tác giả trong và ngoài tỉnh tham gia.

Các tác phẩm với những nội dung về lịch sử, văn hóa đất nước con người Lý Sơn, thể hiện khí thế Đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

3.000 người xếp lá cờ Tổ quốc khổng lồ trên đảo Lý Sơn ảnh 3 Triển lãm ảnh về biển đảo và con người Lý Sơn

Huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cách đất liền 15 hải lý, diện tích khoảng 10km2, gồm 3 xã An Hải, An Vĩnh và An Bình. Dưới thời các Chúa Nguyễn (Thế kỷ XVI, XVII) có 15 vị tiền hiền thuộc 15 dòng họ lớn ở vùng An Hải, Sa Kỳ, các huyện Bình Sơn và Sơn Tịnh đã đặt chân đến đất đảo. Họ chính là những người dân Đại Việt tiếp nối lớp cư dân Sa Huỳnh và Chămpa trước đó làm nên những giá trị văn hóa mà đến nay vẫn còn bảo tồn và phát huy.

Hằng năm, Lý Sơn diễn ra các lễ hội tâm linh đặc sắc, địa bàn huyện có 4 di tích cấp Quốc gia, 1 di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia và 17 di tích cấp tỉnh cùng nhiều di tích lịch sử có giá trị khác. Mảnh đất và con người nơi đây gắn liền với các giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống quý báu.

Các tác giả đã mang vẻ đẹp ấy truyền đạt trong các tác phẩm nghệ thuật trưng bày tại triển lãm lần này.

3.000 người xếp lá cờ Tổ quốc khổng lồ trên đảo Lý Sơn ảnh 4 Một tác phẩm ảnh tham gia triển lãm

Ngoài ra, chương trình Liên hoan phượt - Phượt Fest Lý Sơn năm 2018 được tổ chức tại Hang Câu với sự tham gia của hàng ngàn phượt thủ trên mọi miền đất nước.

Các phượt thủ cùng tham gia khám phá vẻ đẹp Lý Sơn, lễ hội âm nhạc và các hoạt động tập thể vì cộng đồng như trò chơi gom vỏ chai nhựa, khám phá, tham gia cuộc thi ảnh…

Tin cùng chuyên mục