300 nhân viên y tế VNVC hỗ trợ tỉnh Bình Dương tiêm vaccine phòng Covid-19

Sáng 5-8, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC cho biết, ngay sau khi tham gia chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 tại TPHCM, 60 đội tiêm với 300 bác sĩ, điều dưỡng của Hệ thống tiêm chủng VNVC tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc của Bình Dương.
Lễ xuất quân của đội ngũ nhân viên y tế lên đường thực hiện chiến dịch tiêm chủng tại Bình Dương
Lễ xuất quân của đội ngũ nhân viên y tế lên đường thực hiện chiến dịch tiêm chủng tại Bình Dương

Theo đó, từ ngày 5-8 đến 8-8, 300.000 công nhân, người dân tại Bình Dương sẽ được tiêm vaccine Covid-19 với nguồn vaccine được phân bổ từ Chính phủ, trong đó, Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC phụ trách tiêm chủng tại TP Thuận An và TP Dĩ An, cho 50.000 người, bao gồm công nhân ở các khu công nghiệp và người dân trong các khu dân cư trên địa bàn.

Theo kế hoạch trong 4 ngày, tỉnh sẽ hoàn tất tiêm vaccine Covid-19 cho 300.000 người. Để đảm bảo cho việc tiêm chủng đúng tiến độ, Hệ thống tiêm chủng VNVC huy động gần 60 đội tiêm, với 300 bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hỗ trợ (quản lý, quản lý chất lượng, kho vận, chăm sóc khách hàng, IT...) từ nhiều địa phương, nhiều trung tâm VNVC, bao gồm cả lực lượng dự bị của VNVC vốn đang nghỉ việc vì số khách đến các trung tâm tiêm chủng giảm khi dịch bùng phát.

Toàn bộ nhân viên y tế của VNVC đều đã tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, được xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tất cả đều có trình độ chuyên môn theo đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đặc biệt, đây cũng là những đội tiêm tinh nhuệ, giàu kinh nghiệm tiêm chủng cho hàng triệu khách hàng tại các trung tâm VNVC và kinh nghiệm trong việc tiêm chủng vaccine Covid-19, phần lớn đã tham gia chiến dịch tiêm chủng thần tốc lần thứ 3 tại TPHCM - chiến dịch mà VNVC đã đóng góp 100 đội với 500 người.

300 nhân viên y tế VNVC hỗ trợ tỉnh Bình Dương tiêm vaccine phòng Covid-19 ảnh 1 Nhân viên y tế đang tiêm vaccine cho người dân tại điểm tiêm Nhà văn hóa thể thao Bình Hoà (TP Thuận An, Bình Dương)
Về quy trình phối hợp, Sở Y tế và CDC Bình Dương sẽ tổ chức chiến dịch tiêm chủng, cấp phát vaccine, giám sát năng lực chuyên môn và tiến độ tiêm chủng. VNVC sẽ nhận vaccine từ CDC Bình Dương mang về các kho lạnh đạt chuẩn GSP đặt tại các Trung tâm VNVC ở Bình Dương để bảo quản, cấp phát mỗi ngày cho các điểm tiêm do CDC Bình Dương chỉ định.

Về chi phí tiêm chủng cho 50.000 người này, VNVC nhận tài trợ từ Công ty Cổ phần Đầu tư Thái Bình (TBS Group) với chi phí tiêm được tài trợ là 150.000 đồng/người, bao gồm toàn bộ vật tư y tế, vật tư tiêu hao, công khám sàng lọc, tiêm, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm, dịch vụ hỗ trợ khách hàng, tài liệu hướng dẫn chăm sóc sau tiêm chủng...

Ông Bùi Kim Khánh, Giám đốc toàn quốc Hệ thống Trung tâm tiêm chủng VNVC - chỉ huy trưởng đội hình VNVC tham gia chiến dịch cho biết, đây là chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 lớn thứ 2 mà VNVC tham gia, sau chiến dịch tại TPHCM. VNVC có lợi thế về hệ thống lớn với gần 60 trung tâm trên toàn quốc, trong đó có 25 trung tâm ở miền Nam nên dễ dàng điều động, tăng cường nhân sự cho các địa phương, đồng thời sẵn có quy trình an toàn tiêm chủng đảm bảo cho việc tiêm lưu động với số lượng lớn.

Sở Y tế và CDC Bình Dương rất tạo điều kiện cho VNVC khi tham gia chiến dịch, bố trí ăn, ngủ đầy đủ, bà con chào đón nồng hậu, cán bộ nhân viên VNVC rất trân trọng, tự hào và nỗ lực để hoàn thành tốt công việc được giao.

Tin cùng chuyên mục