300 giảng viên và sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đến TPHCM chống dịch

Sáng 1-7, hơn 300 giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã cấp tốc lên đường đến TPHCM để đồng hành cùng công tác chống dịch.
Chuyến bay VN207 của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở đoàn công tác của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được khai thác bằng tàu bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, cất cánh từ Hà Nội và hạ cánh an toàn tại TPHCM vào 9 giờ.
Để đoàn lên đường làm nhiệm vụ nhanh nhất, Vietnam Airlines đã huy động nguồn lực hỗ trợ đoàn xuất vé, tiếp đón đoàn tại sân bay, ưu tiên làm thủ tục chuyến bay, thủ tục an ninh và dẫn đoàn lên tàu bay. Mọi chi phí vé máy bay và hành lý của đoàn được Vietnam Airlines hỗ trợ toàn bộ. 
Với sự “tham chiến” của hơn 300 giảng viên và sinh viên giàu kinh nghiệm đến từ Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, TPHCM sẽ có thêm nguồn nhân lực thiết yếu để đẩy lùi dịch Covid-19. Đoàn công tác của trường đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trước khi lên đường vào TPHCM làm nhiệm vụ.
Trước đó, “đội quân thiện chiến” của Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã tình nguyện góp sức trên nhiều “mặt trận” chống dịch quan trọng như tại tỉnh Hải Dương vào tháng 2-2021, tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh vào tháng 5 và 6-2021...
Bên cạnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tại các vùng dịch, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã thành lập bệnh viện dã chiến ngay tại bệnh viện của trường, thu dung điều trị cho gần 400 bệnh nhân Covid-19 song song với việc duy trì kế hoạch dạy và học. 

Tin cùng chuyên mục