30 trẻ nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Chiều 28-10, bác sĩ Lương Văn Sinh, Phó Giám đốc Bệnh viện quận Tân Phú thông tin, Bệnh viện vừa tiếp nhận 30 trẻ em với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, trong đó có 5 trẻ ngộ độc nặng phải chuyển sang Bệnh viện Nhi đồng 1.
Bệnh nhi bị nghi ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú
Bệnh nhi bị nghi ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện quận Tân Phú

Theo thông tin ban đầu, khoảng 11 giờ trưa đến 14 giờ chiều ngày 28-10, Khoa cấp cứu BV quận Tân Phú tiếp nhận 30 bệnh nhi với các triệu chứng đau bụng, ói, mệt, đi cầu lỏng… . Hầu hết các bệnh nhân là trẻ em từ 7 đến 12 tuổi.

Đến khoảng 15 giờ chiều, 5 em có biểu hiện nặng, tụt huyết áp, mệt lừ đừ được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để tiếp tục điều trị. Các trường hợp còn lại có triệu chứng nhẹ đang được giữ lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi.

Theo người nhà bệnh nhi, sau khi dự buổi thánh lễ sáng chủ nhật tại một nhà thờ trên địa bàn quận Tân Phú, các bé được phát một phần bánh mì chà bông do một doanh nghiệp thực phẩm cung cấp.

Đến hơn 10 giờ trưa, một số em bắt đầu có dấu hiệu đau bụng, ói, sau đó số lượng trẻ đau bụng, ói, đi cầu lỏng bắt đầu tăng lên và được người nhà đưa đến Bệnh viện quận Tân Phú để cấp cứu. Do sự việc xảy ra trong ngày nghỉ nên ngay lập tức, Bệnh viện quận Tân Phú đã tăng cường thêm các chuyên khoa nhi và cấp cứu để đáp ứng tình hình.

Sự việc đã được trình báo lên Ban quản lý an toàn thực phẩm TPHCM. Hiện Đội quản lý Ăn toàn thực phẩm số 6 - Tân Phú đang tiến hành lấy mẫu bánh mì chà bông mà các bé đã ăn để đưa đi kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục