3 xu hướng định hình kênh bán lẻ năm 2023

Những bất ổn kinh tế toàn cầu đã tác động đáng kể đến hoạt động bán hàng trên toàn thế giới. Dưới đây là 3 xu hướng chính sẽ định hình chiến lược kinh doanh được các kênh bán lẻ dự báo trong năm 2023. 

Thứ nhất, các chương trình giảm giá cho đối tác sẽ được thay thế bằng các chương trình hỗ trợ như đào tạo, hậu mãi... Thông thường, giảm giá là yếu tố quan trọng của hầu hết các chương trình dành cho đối tác. Tuy nhiên trong 12 tháng tới, ưu tiên của các đối tác và nhà cung cấp sẽ chuyển sang hỗ trợ. Điều này nghĩa là các dịch vụ chuyên nghiệp sẽ quan trọng hơn bất kỳ khoản chiết khấu hoặc giảm giá.

Thứ hai, sự thành công được đo bằng độ hài lòng của khách hàng thay vì số lượng đơn hàng bán ra. Trước đây, số liệu về đơn hàng sẽ được dùng để đo lường cho sự thành công của các xu hướng bán hàng nhưng trong năm 2023, sự hài lòng của khách hàng sẽ trở thành thước đo hàng đầu cho sự thành công của doanh nghiệp.

Thứ ba, mở rộng hệ sinh thái kinh doanh để tiếp cận nhiều nguồn lực. Với xu hướng này, nhà quản lý kênh bán lẻ hiện tại sẽ cần thay đổi suy nghĩ và cải thiện khả năng làm việc với các loại đối tác khác nhau trong hệ sinh thái.

Tin cùng chuyên mục