3 tháng không được nhận lương, hơn 100 công nhân đình công

Sáng ngày 3-7, hơn 100 công nhân của Xí nghiệp gạch tuynel Đông Văn (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) trực thuộc Công ty CP Xây dựng K2 (Hancorp.2) đã đình công và kéo đến trụ sở của Hancorp.2 để đòi lương mà công ty đã nợ công nhân từ tháng 4-2017 đến nay.
Công nhân căng băng rôn trước trụ sở công ty để đòi tiền lương
Công nhân căng băng rôn trước trụ sở công ty để đòi tiền lương

Theo ghi nhận tại hiện trường thì hơn 100 công nhân làm việc tại Xí nghiệp gạch tuynen Đông Văn đã tổ chức “bao vây” trụ sở Hancorp.2 để đòi quyền lợi. Nắm bắt được sự việc, Liên đoàn lao động tỉnh Thanh Hóa, lực lượng công an địa phương cũng có mặt tại trụ sở công ty để tuyên truyền, giải thích và đảm bảo tốt công tác ANTT.

Anh Lê Xuân Trường, Chủ tịch công đoàn Xí nghiệp gạch tuynel Đông Văn cho biết: Công nhân làm việc tại đây được lãnh đạo hứa trả lương hàng tháng vào ngày 25. Tuy nhiên, từ tháng 4-2017 đến nay Công ty vẫn chưa chi trả lương cho công nhân. Trước bức xúc của công nhân, lãnh đạo công ty cũng đã giải thích là tình hình công ty đang khó khăn về tài chính và hứa sẽ thanh toán dần với lộ trình mỗi ngày sẽ trả cho 1 đến 2 tổ công nhân. Bên cạnh đó, từ tháng 5-2012 đến nay thì công ty này cũng không thực hiện việc đóng bảo hiểm cho người lao động, mặc dù hàng tháng công ty vẫn thu tiền bảo hiểm xã hội của người lao động.

Tin cùng chuyên mục