3 số điện thoại đường dây nóng về dịch viêm phổi cấp do virus Corona

Bộ Y tế công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) và số điện thoại đường dây nóng của Cục Y tế dự phòng (0989671115 và 0963851919) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng virus Corona (nCoV) mới gây ra với số người nghi nhiễm tăng nhanh, Bộ Y tế công bố số điện thoại đường dây nóng (19003228) và số điện thoại đường dây nóng của Cục Y tế dự phòng (0989671115 và 0963851919) để tiếp nhận các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp trên toàn quốc và tư vấn cách phòng chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Cùng với đó, Bộ Y tế tiếp tục đề nghị người dân thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của cơ quan y tế để phòng ngừa dịch bệnh do nCoV gây ra, đồng thời người dân không nên đi/đến khu vực đang có dịch tại Trung Quốc nếu không cần thiết.

3 số điện thoại đường dây nóng về dịch viêm phổi cấp do virus Corona ảnh 1 38 người nghi nhiễm nCoV đang được cách ly theo dõi

Liên quan tới diễn biến của dịch viêm phổi cấp do nCoV gây ra, Bộ Y tế khẳng định hiện Việt Nam mới chỉ ghi nhận 2 ca mắc viêm phổi cấp do nCoV đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM. Đây là 2 ca bệnh xâm nhập và là người Trung Quốc (2 cha con) nhập cảnh vào Việt Nam. Cả nước cũng chưa ghi nhận trường hợp nào là người Việt Nam bị viêm phổi do nCoV. Tuy nhiên tới thời điểm này Việt Nam đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, trong đó 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm nCoV, 38 trường hợp đang tiếp tục theo dõi cách ly, bao gồm cả 2 trường hợp bố con người Trung Quốc dương tính với nCoV đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

3 số điện thoại đường dây nóng về dịch viêm phổi cấp do virus Corona ảnh 2 Xét nghiệm chẩn đoán ban đầu đối với bệnh nhi Zhou Yuchao (10 tuổi)

Đáng chú ý, trong số các trường hợp nghi nhiễm nCoV đang được theo dõi cách ly có một bệnh nhi người Trung Quốc là bé Zhou Yuchao (10 tuổi). Bệnh nhi này đã được Bệnh viện Nhi Trung ương chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương điều trị vào rạng sáng ngày 27-1 trong tình trạng suy hô hấp nặng, nghi nhiễm viêm phổi cấp do virus corona mới. Đồng thời, Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã gửi mẫu bệnh phẩm của bệnh nhi Zhou Yuchao tới Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm và dự kiến 2 ngày tới sẽ có kết quả. Trước đó, bé Zhou Yuchao cùng gia đình du lịch từ Hà Nội đến Quảng Ninh. Trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, bé Zhou Yuchao có biểu hiện khó thở, vật vã và đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Gia Lộc, Hải Dương, sau đó chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để xét nghiệm và chụp CT. Kết quả chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân có tổn thương phổi, kèm các triệu chứng ho, sốt, khó thở... giống với các triệu chứng bệnh viêm phổi cấp do nCoV nên ngay lập tức bệnh viện đã thực hiện cách ly và chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện nay 18 nhân viên y tế của tỉnh Hải Dương từng tiếp xúc với bệnh nhi  Zhou Yuchao đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để theo dõi sức khỏe.

Tin cùng chuyên mục