3 nguyên tắc vàng “đập tan” phì đại tiền liệt tuyến

Phì đại tiền liệt tuyến là bệnh phổ biến nhất ở nam giới cao tuổi, gây ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, chỉ cần tuân thủ 3 nguyên tắc này mọi triệu chứng tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu yếu… cũng như kích thước khối phì đại tiền liệt tuyến sẽ giảm hẳn chỉ sau 2-3 tháng.

 

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống là vô cùng quan trọng góp phần hỗ trợ điều trị và giảm triệu chứng của bệnh. Người bệnh nên ăn các thực phẩm:

- Thực phẩm chứa lycopene:  Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng lycopene có tác dụng ức chế tăng sinh của khối u xơ tiền liệt tuyến. Chất này có nhiều trong rau củ quả màu đỏ, đặc biệt là gấc, cà chua.

- Thực phẩm giàu Omega 3: Nghiên cứu tại Viện Paterson (Anh) đã chứng minh Omega 3 giúp ngăn ngừa các bệnh về tuyến tiền liệt, bảo vệ tim mạch. Các loại cá như cá hồi, cá ngừ… thường chứa nhiều Omega 3.

- Thực phẩm chứa flavonoid: Chất này có trong đậu nành, rau cải, cam, các loại đậu, trà xanh… Flavonoid có khả năng chống hình thành và phát triển các khối u trong cơ thể. 

Thiết lập lối sống tích cực, lành mạnh

Một lối sống tích cực cũng giúp đẩy lùi phì đại tiền liệt tuyến hiệu quả. Người bệnh nên thực hiện các điều sau:

- Hạn chế uống bia rượu, cà phê: vì chúng làm tăng sản xuất nước tiểu, gây kích thích bàng quang và làm các triệu chứng trầm trọng hơn.

- Không tiêu thụ quá nhiều đường và muối: vì chúng gây tích nước trong cơ thể, khiến đi tiểu nhiều hơn.

- Hạn chế thuốc thông mũi hoặc thuốc kháng histamine: Vì chúng thắt chặt các cơ xung quanh niệu đạo, làm việc đi tiểu khó khăn hơn.

- Tích cực vận động thể dục thể thao: Ngoài các môn thể thao thông thường, người bệnh có thể áp dụng bài tập Kegel (tập co thắt cơ PC giống như động tác nhịn tiểu) vài lần mỗi ngày rất có lợi cho hoạt động của tuyến tiền liệt.

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhưng hạn chế uống nước vào buổi tối.

- Lập thói quen đi tiểu đúng giờ dù không buồn tiểu, cố gắng đi tiểu ngay khi có nhu cầu, không nhịn tiểu.

- Tránh ngồi lâu làm tuyến tiền liệt bị chèn ép.

Sử dụng thảo dược hàng đầu cho bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, người bệnh dứt khoát cần sử dụng các biện pháp chuyên biệt tác động trực tiếp tới nguyên nhân gây bệnh để làm giảm kích thước khối u xơ cũng như làm giảm triệu chứng của bệnh như sử dụng thuốc, thảo dược hay phẫu thuật. Ngày nay, liệu pháp thảo dược đang được y học khuyến khích sử dụng vì tính an toàn cao, không gây tác dụng phụ như thuốc Tây hoặc phẫu thuật. Trong đó, nổi bật là Dầu cọ lùn và Dầu hạt bí đỏ.

Dầu cọ lùn chứa nhiều chất phytosterol có tác dụng ức chế dihydrotestosterol (nguyên nhân gây bệnh), giảm nồng độ chất này trong máu, giúp ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của khối u xơ, làm giãn cơ trơn tuyến tiền liệt và cổ bàng quang, giúp giảm chứng tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu yếu, tiểu  khó…

Dầu hạt bí đỏ là sản phẩm duy nhất chứa delta 7–phytosterol. Đây là hoạt chất có khả năng ức chế enzyme 5α – reductase (men xúc tác sản xuất ra dihydrotestosterol), từ đó giảm kích thước khối phì đại, giảm các triệu chứng khó chịu đường niệu, giúp ngủ ngon.

Tại Việt Nam, sản phẩm chứa sự kết hợp Dầu cọ lùn, Dầu hạt bí đỏ đã được thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Học viện Y dược học cổ truyền Việt Nam cho hiệu quả hỗ trợ điều trị phì đại tiền liệt tuyến lên tới 93,3%. Các triệu chứng tiểu đêm nhiều lần, tiểu yếu, tiểu không hết... cải thiện rõ rệt sau 90 ngày. Đặc biệt, 100% bệnh nhân sử dụng sản phẩm đều không gặp tác dụng phụ, ngủ ngon giấc, tăng chất lượng cuộc sống. Đây chính là bí kíp vàng đập tan phì đại tiền liệt tuyến.

3 nguyên tắc vàng “đập tan” phì đại tiền liệt tuyến ảnh 1
 * Sản phẩm này không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh

Tin cùng chuyên mục