3 ngân hàng cho Vietnam Airlines vay 4.000 tỷ đồng

Vietnam Airlines vừa ký kết hợp đồng tín dụng với 3 ngân hàng thương mại gồm: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank), Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) với tổng số tiền vay 4.000 tỷ đồng.
Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tín dụng với SeABank, MSB và SHB với tổng số tiền 4.000 tỷ đồng. Ảnh: VGP
Vietnam Airlines ký kết hợp đồng tín dụng với SeABank, MSB và SHB với tổng số tiền 4.000 tỷ đồng. Ảnh: VGP

Hợp đồng này là giải pháp cho vay tái cấp vốn nằm trong gói hỗ trợ 12.000 tỷ đồng được Quốc hội thông qua vào tháng 12-2020 nhằm giúp Vietnam Airlines vượt qua khủng hoảng do ảnh hưởng dịch Covid-19. Đây cũng là một trong các giải pháp của Chính phủ trong vai trò cổ đông nhà nước nắm giữ 86,19% cổ phần tại Vietnam Airlines hỗ trợ doanh nghiệp. Bên cạnh giải pháp hỗ trợ của Chính phủ, Vietnam Airlines đang thực hiện nhiều giải pháp khác như: cắt giảm chi phí, tái cơ cấu doanh nghiệp; thu hẹp sản xuất kinh doanh theo quy mô thị trường; tối ưu hóa hoạt động bảo dưỡng máy bay; đàm phán với các nhà cung ứng giãn, hoãn thanh toán và áp dụng chính sách tiền lương trong giai đoạn ảnh hưởng dịch Covid-19…

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đang tiếp tục triển khai các bước theo quy định liên quan đến phương án phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu nhằm tăng vốn điều lệ thêm 8.000 tỷ đồng và dự kiến hoàn tất thủ tục phát hành vào cuối quý 3.

Tin cùng chuyên mục