3 môn thể thao hàng đầu tăng cường tuổi thọ

Viện Ung thư quốc gia Mỹ đã phân tích câu trả lời của hơn 272.000 người trong độ tuổi 59-82 về các hoạt động thể dục - thể thao của họ. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người này trong hơn chục năm và phân tích hồ sơ sức khỏe về những trường hợp tử vong do ung thư, bệnh tim và bất kỳ nguyên nhân nào khác.
Chạy bộ là một trong 3 môn thể dục hàng đầu giảm tử vong sớm
Chạy bộ là một trong 3 môn thể dục hàng đầu giảm tử vong sớm

Theo kết quả có được, giới y khoa Mỹ khuyến nghị người trưởng thành nên thực hiện ít nhất 2,5-5 giờ hoạt động thể chất cường độ trung bình, hoặc 1,25-2,5 giờ hoạt động thể chất cường độ mạnh mỗi tuần. Nghiên cứu cho biết, chơi các môn thể thao bằng vợt có lợi ích cao nhất đối với các vấn đề tim mạch: giảm 27% nguy cơ tử vong do bệnh tim và giảm 16% nguy cơ tử vong sớm. Chạy bộ giảm nguy cơ ung thư nhiều nhất với 19%, giảm nguy cơ tử vong sớm 15%. Đi bộ để tập thể dục là có lợi nhất để giảm nguy cơ tử vong sớm sau các môn thể thao bằng vợt và chạy. 

Bà Eleanor Watts, nghiên cứu sinh sau tiến sĩ về dịch tễ học tại Viện Ung thư quốc gia Mỹ, đánh giá, những người tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nào đều gắn với tỷ lệ tử vong sớm thấp hơn so với những người không tham gia vào hoạt động nào.

Tin cùng chuyên mục