3 học viên cao học sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả

Phòng Đào tạo sau đại học thuộc Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa phát hiện 3 học viên cao học sử dụng chứng chỉ TOEIC giả trong hồ sơ đăng ký xét tốt nghiệp.

Hội đồng xử lý kỷ luật của trường đã họp và đình chỉ, hủy kết quả học tập của 3 học viên này, đồng thời cấm thi vào trường trong 3 năm tới.

Theo 3 học viên cho biết, họ đăng ký dự thi TOEIC từ các trung tâm ngoại ngữ để được cấp chứng chỉ và không hay biết chứng chỉ này là giả. 

Th.S Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin - Truyền thông Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cho biết trường yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ để tốt nghiệp thạc sĩ là TOEIC (L-R) với 2 kỹ năng nghe, đọc tối thiểu 450 điểm.

Ngoài ra, học viên phải thi đánh giá bổ sung 2 kỹ năng nói - viết đạt chuẩn tương đương B1 do trường tổ chức thi hoặc bổ sung chứng chỉ TOEIC (S-W) tối thiểu 181 điểm. Tất cả văn bằng, chứng chỉ học viên nộp về đều được trường gửi các cơ sở đã cấp thẩm định.

Trường đề nghị các học viên đề cao cảnh giác, nên tìm hiểu kỹ thông tin và ôn thi ở trung tâm có uy tín. Riêng chứng chỉ TOEIC thì học ở trung tâm IIG. 

Tin cùng chuyên mục