3 học sinh ở Hà Nội bị sốt phải cách ly

Chiều 4-5, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội đã có cuộc họp trực tuyến với các quận huyện, đơn vị chức năng dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Tại cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cho biết, trong ngày, các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đã tổ chức dạy học trở lại và thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn phòng chống dịch Covid-19. Sĩ số học sinh quay lại trường đông, mọi hoạt động diễn ra bình thường không có gì biến động. Qua kiểm tra đã có 224 /226 trường THPT quay lại học hoạt động bình thường. Trong 628 trường THCS chỉ còn Trường THCS Mê Linh nằm tại ổ dịch ở thôn Hạ Lôi nên chưa quay lại học được và 66 học sinh thuộc thôn Đông Cứu của Trường THCS Dũng Tiến vẫn thuộc diện cách ly.

3 học sinh ở Hà Nội bị sốt phải cách ly ảnh 1 Tổ chức cho học sinh đi học trở lại, nhiều trường học ở Hà Nội thực hiện nghiêm ngặt phòng chống dịch Covid-19

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết, khó khăn các nhà trường gặp phải hiện nay là việc giãn cách học sinh khi phải ưu tiên học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12 học đầy đủ các buổi trong tuần, đảm bảo việc ôn thi sắp tới. Các khối còn lại học cách nhật. “Thực tế yêu cầu gia tăng số lượng cũng như cường độ làm việc của các giáo viên. Nếu việc này diễn ra trong một thời gian ngắn thì các thầy cô giáo đảm đương được, nhưng nếu kéo dài thì sẽ gặp nhiều khó khó khăn”- ông Dũng nêu rõ và cho biết thêm trong ngày, các đơn vị đã phát hiện 3 trường hợp học sinh bị sốt khi quay lại trường học và tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngay lập tức.

3 học sinh ở Hà Nội bị sốt phải cách ly ảnh 2 Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tuyên truyền sâu rộng đến người dân phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trở thành thói quen tại gia đình, nơi làm việc, giữ khoảng cách an toàn nơi công cộng và không tụ tập đông người khi không cần thiết… Đồng thời yêu cầu các quận, huyện, ngoài dịch Covid-19, chuẩn bị công tác phòng ngừa dịch sốt xuất huyết. Tuyên truyền để người dân không đựng, chứa nước tù trong nhà để phát sinh mầm bệnh sốt xuất huyết; các quận, huyện, thị xã tổ chức vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn phòng chống sốt xuất huyết. "Phấn đấu không để dịch chồng dịch"- Chủ tịch UBND TP yêu cầu. Đồng thời nhắc nhở các đơn vị tiếp tục cảnh giác cao độ, chuẩn bị tinh thần sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh Covid-19; phải phát hiện nhanh tất cả các trường hợp bất thường như ho, sốt, đau họng, cách ly và xét nghiệm kịp thời.

Về việc học sinh trở lại trường và thực hiện giãn cách giờ học, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho rằng, việc thực hiện giãn cách từ 1 đến 1,5m trong lớp học sẽ gặp nhiều khó khăn nên các trường cần cố gắng giữ khoảng cách an toàn nhất có thể. “Chúng ta cũng phải tự tin rằng, thời gian vừa qua tất cả các nguồn lây giai đoạn 1 ở và giai đoạn 2 từ nhiều nước về đã được ngăn ngừa và kiểm soát tốt. Nếu chúng ta không tiếp xúc với người nước ngoài, những người đi từ vùng biên giới trở về thì nguy cơ lây nhiễm sẽ giảm nhiều”- ông Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Theo Đoàn Văn Trọng, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh, đến nay huyện Mê Linh đã trải qua 19 ngày không nghi nhận ca mắc Covid -19 mới. Dự kiến 0 giờ ngày 6-5, huyện Mê Linh sẽ công bố quyết định kết thúc cách ly thôn Hạ Lôi nếu trong ngày 5-5, huyện không có ca mắc mới.

Tin cùng chuyên mục