3 công trình của Sawaco được công nhận công trình cấp nước tiêu biểu của Việt Nam

Nhân lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Cấp thoát nước Việt Nam (7-6-1988 - 7-6-2018), Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) được ghi nhận và biểu dương với những đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của Hội Cấp thoát nước Việt Nam.
Gian hàng triển lãm của Sawaco tại sự kiện
Gian hàng triển lãm của Sawaco tại sự kiện
Cũng nhân dịp này, Sawaco được công nhận 3 công trình cấp nước tiêu biểu trong 30 năm phát triển của ngành cấp nước Việt Nam.

Đó là, Công trình cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân TPHCM; Dự án mở rộng Nhà máy nước Thủ Đức giai đoạn 3, công suất 300.000m³/ngày và Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy nước Tân Hiệp giai đoạn 2, công suất 300.000m³/ngày.

Ở Công trình cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân TP, Sawaco triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND TP, đã hoàn thành chỉ tiêu 100% hộ dân TP được cung cấp nước sạch. Đến nay có thêm  396.722 hộ dân được sử dụng và tiếp cận nước sạch với tỷ lệ cấp nước qua đồng hồ đạt 95,05%. Số còn lại (4,95%) được cấp nước sạch thông qua các giải pháp khác như đồng hồ tổng, bồn nước tập trung, thiết bị lọc.

Trong Dự án án mở rộng Nhà máy nước Thủ Đức giai đoạn 3, công suất 300.000m³/ngày, Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh nước sạch Sài Gòn làm chủ đầu tư đã ưu tiên cao nhất là sử dụng công nghệ hiện đại, hệ thống sản xuất tiên tiến, năng suất và hiệu quả. Dự án này được thực hiện trên cơ sở quy hoạch cấp nước đến năm 2025 của TPHCM, được hoàn thành và hòa mạng vào cuối năm 2015. Dự án đã kịp thời bổ sung nguồn nước sạch cho TP, góp phần nâng cao tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Trong khi đó, Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy nước Tân Hiệp giai đoạn 2, công suất 300.000m³/ngày do Công ty cổ phần Đầu tư nước Tân Hiệp làm chủ đầu tư áp dụng công nghệ xử lý nước hiện đại nhất (lắng Lamenla/Đan lọc HDPE trọng lực/Hệ thống Ozon/Hệ thống điều khiển Scada...). Đa số máy móc thiết bị nhập khẩu từ các nước G7, Nhật Bản ... tiên tiến nhất đến thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục