3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng xuất viện

Sáng 27-3, tại TP Đà Nẵng, 3 bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện đầu tiên sau 3 tuần nhập viện cách ly điều trị.

Theo đó, bệnh nhân thứ 22 (60 tuổi, quốc tịch Anh) và bệnh nhân thứ 23 (66 tuổi, quốc tịch Anh) đều vào viện ngày 8-3, xét nghiệm các ngày 19, 23, 25 và 26-3 đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 35 (28 tuổi, trú TP Đà Nẵng) là nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh, vào viện ngày 10-3, kết quả xét nghiệm các ngày 10, 23 và 25-3 cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau 3 tuần được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, 3 bệnh nhân đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ 3 với SARS-CoV-2.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn, động viên đến các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng và các y bác sĩ Khoa Y học Nhiệt đới đã chữa trị thành công cho các ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn TP Đà Nẵng. Đây là niềm vui của ngành Y tế, toàn thể người dân và lãnh đạo TP Đà Nẵng.

3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng xuất viện ảnh 1 Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng đã gửi lời cảm ơn, động viên đến các y bác sĩ đã chữa trị thành công cho các ca mắc Covid-19 đầu tiên trên địa bàn
BSCKII Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học Nhiệt đới (Bệnh viện Đà Nẵng) cho hay, đây là ngày vui đối với toàn bộ các y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng sau gần 3 tuần điều trị cho các bệnh nhân đầu tiên của TP Đà Nẵng mắc Covid-19. Các bác sĩ, đội ngũ y tế, nhân viên Khoa Y học nhiệt đới đã trực tại bệnh viện gần được 3 tuần và không về nhà. Mọi sinh hoạt, ăn nghỉ đều thực hiện tại bệnh viện.

BSCKII Hàm cho biết thêm, các bác sĩ luôn bám sát phát đồ điều trị của Bộ Y tế đưa ra, để từng bước điều trị cho các bệnh nhân. 3 bệnh nhân bị mắc Covid-19 ở Đà Nẵng đều không có bệnh nền, nên việc điều trị cho các bệnh nhân diễn ra hết sức thuận lợi.

 Theo quy định của Bộ Y tế, 2 bệnh nhân người Anh tiếp tục được cách ly theo dõi 14 ngày tại một khách sạn tại quận Sơn Trà; bệnh nhân số 35 tiếp tục được cách ly và theo dõi 14 ngày tại nhà.

Tin cùng chuyên mục