3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng có tiến triển tích cực

3 ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) có nhiều tiến triển khả quan. 

Sáng 29-3, Bộ Y tế cho biết, cả nước đã ghi nhận 179 người mắc Covid-19, trong đó đã có 21 người được điều trị khỏi bệnh, ra viện. 158 trường hợp mắc Covid-19 còn lại đang được điều trị tại 20 cơ sở y tế trên cả nước, phần lớn trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đáng chú ý, hiện có 60/158 bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, trong số này 27 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trong đó, 7 bệnh nhân thứ: 45, 53, 64, 65, 66, 79 và 90 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TPHCM đã khỏi bệnh, dự kiến trong ngày 29 và 30-3 sẽ được ra viện, chuyển cơ sở khác để theo dõi sức khỏe.

3 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng có tiến triển tích cực ảnh 1 Một bệnh nhân mắc Covid-19 được chăm sóc điều trị tích cực

Trong số các cơ sở điều trị, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị nhiều bệnh nhân nhất với 65 ca bệnh, trong số này có 3 ca bệnh nặng nhưng đang có những tiến triển tích cực về sức khỏe.

Theo Tiểu ban Điều trị bệnh nhân Covid-19, trong số 3 ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (ở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) liên tục trong những ngày qua, các bác sĩ của bệnh viện cùng các chuyên gia đầu ngành đã hội chẩn, nỗ lực chăm sóc và điều trị nên hiện sức khoẻ đã có nhiều tiến triển khả quan.

Đặc biệt trong số này, 1 bệnh nhân đã được rút ống thở, không còn hỗ trợ thở máy trong đêm 28-3; bệnh nhân người Anh đang tiến triển khá hơn nên đang được cân nhắc giảm chế độ máy thở; bệnh nhân còn lại vẫn phải nhờ tới hệ thống ECMO (tim phổi nhân tạo) ngày thứ 10 cũng đang khá lên, hy vọng cai dần ECMO.

Trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn ra phức tạp, nhất là tình hình dịch bệnh liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai, Bộ Y tế đề nghị tất cả bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những ai đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong khoảng thời gian từ ngày 12 tới 27-3 thực hiện các biện pháp sau đây:

- Gửi tin nhắn thông báo họ tên đầy đủ và địa chỉ nơi ở của mình vào số điện thoại 8889.

- Liên lạc với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tại địa phương để được tư vấn.

- Thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng NCOVI (ncovi.vn), hoặc khai trực tuyến tại tokhaiyte.vn, thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe để được tư vấn và trợ giúp.

Tin cùng chuyên mục