299 tình nguyện viên thuộc các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định, với truyền thống tốt đẹp của người dân TPHCM luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với những khó khăn, thách thức. 
Các nữ tu Tu viện Mến Thánh giá Gò Vấp lên đường làm nhiệm vụ
Các nữ tu Tu viện Mến Thánh giá Gò Vấp lên đường làm nhiệm vụ

Sáng 22-7, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức Lễ xuất quân lực lượng tình nguyện các tôn giáo tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy; Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; các vị chức sắc đại diện các tôn giáo và 299 tình nguyện viên đợt 1 thuộc các tôn giáo, tham gia phòng chống dịch Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát biểu tại lễ xuất quân

Phát biểu tại lễ xuất quân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khẳng định, với truyền thống tốt đẹp của người dân TPHCM luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, ý chí vững vàng mỗi khi đương đầu với những khó khăn, thách thức. Tại thời điểm khó khăn này, tình đoàn kết hơn lúc nào hết minh chứng cho sự keo sơn, gắn kết của đồng bào các dân tộc, các giới, các tổ chức tôn giáo.

Qua đó, phát huy một cách toàn diện những hành động, nghĩa cử cao đẹp, năng động đậm tính nhân văn. Đại dịch Covid-19 đã và đang đe dọa sự an toàn, sức khỏe nhân dân, và hiện nay đang bùng phát tại nhiều địa phương trong cả nước và TPHCM. Đại dịch Covid-19 làm cho đời sống xã hội bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều gia đình, nhiều khu phố phải cách ly, các bệnh viện điều trị đều quá tải, đội ngũ nhân viên y tế và các lực lượng tại đây đang căn mình, ngày đêm chăm sóc bệnh nhân, giữ vững sự an toàn cho xã hội. Từ tình hình trên, đòi hỏi thành phố chúng ta phải tập trung toàn bộ tâm trí, đồng sức, đồng lòng đẩy lùi đại dịch bằng những biện pháp và quyết tâm cụ thể.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ tình cảm và tin tưởng vào sức mạnh của người dân thành phố. Hàng chục ngàn cán bộ, nhân viên y tế, các lực lượng tuyến đầu đang ngày đêm bám sát tình hình tại các điểm nóng, các quận huyện, các khu cách ly tập trung. Cảm động hơn nữa đó là sự đùm bọc, chia sẻ những tài lực, vật lực, những suất cơm, những gói quà san sẻ yêu thương của người dân các địa phương trong cả nước, của từng người dân, của các tổ chức tôn giáo, của các vị chức sắc, chức việc đã chắt chiu, gửi gắm, yêu thương đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu kêu gọi các tầng lớp nhân dân thành phố, Giáo hội các tôn giáo, các tổ chức tôn giáo, các chức sắc, chức việc, tu sĩ, tín đồ tùy theo điều kiện và khả năng của mình đăng ký tham gia phục vụ tại các bệnh viện, các khu cách ly tập trung, nhằm tăng cường hỗ trợ lực lượng y tế, đảm trách nhiệm vụ nặng nề, đầy hiểm nguy.

Thay mặt lực lượng tình nguyện các tôn giáo, Đại đức Thích Trung Khai, chùa Long Hoa, phường 11 (quận 10) và Tu sĩ Lưu Thanh Tùng, Dòng Chúa Cứu Thế, phường 9 (quận 3) đã phát biểu thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ nặng nề nhưng hết sức ý nghĩa này, góp phần cùng các lực lượng tuyến đầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân và đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Đợt 1 chiến dịch tình nguyện phòng, chống dịch Covid-19 có 299 tình nguyện viên là tăng ni, tu sĩ, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn TPHCM, trực tiếp phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Hồi sức (Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2) và tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 10 và Bệnh viện dã chiến thu dung số 12 (TP Thủ Đức).

Đại đức Thích Trung Khai, thay mặt 299 tình nguyện viên phát biểu trước lúc lên đường làm nhiệm vụ
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu trao danh sách 299 tình nguyện viên cho đại diện lãnh đạo Sở Y tế TPHCM
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải và Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp tặng quà các tình nguyện viên 

Tin cùng chuyên mục