29 nhà dân ở huyện Hóc Môn cho mượn làm điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND

Huyện Hóc Môn có 152 khu vực bỏ phiếu. Trong đó có 29 điểm là nhà dân - người dân cho mượn nhà để làm nơi bỏ phiếu; 2 khu vực bỏ phiếu riêng là Cơ sở xã hội Nhị Xuân tại xã Xuân Thới Sơn và Sư đoàn 317 tại xã Tân Hiệp.
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử của huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Ngày 30-3, Đoàn kiểm tra của Ủy ban Bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH), HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 (gọi tắt là Ủy ban Bầu cử TPHCM) đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và tổ chức bầu cử tại huyện Hóc Môn. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM dẫn đầu đoàn kiểm tra.

Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Ủy ban Bầu cử huyện Hóc Môn cho biết, số lượng được bầu đại biểu HĐND huyện Hóc Môn nhiệm kỳ 2021-2026 là 35. Tổng số người dự kiến giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện là 59 người. Ở cấp xã, số lượng được bầu là 359 đại biểu/12 xã của huyện Hóc Môn. Hiện nay, danh sách sơ bộ có 588 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn.

Về việc lập danh sách cử tri, kết quả sơ bộ ở huyện Hóc Môn có hơn 323.000 cử tri. UBND 12 xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng công an tiếp tục phối hợp với Trưởng Ban nhân dân ấp, Trưởng Ban điều hành khu phố, tổ trưởng tổ dân phố, tổ nhân dân tiến hành đối chiếu, rà soát lại danh sách cử tri ở từng địa bàn tổ dân phố, tổ nhân dân để tiếp tục cập nhật và niêm yết vào ngày 13-4 theo luật định.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Hóc Môn, huyện có 152 khu vực bỏ phiếu. Trong đó có 29 điểm là nhà dân - người dân cho mượn nhà để làm nơi bỏ phiếu; 2 khu vực bỏ phiếu riêng là Cơ sở xã hội Nhị Xuân tại xã Xuân Thới Sơn và Sư đoàn 317 tại xã Tân Hiệp.

Phát biểu tại buổi giám sát, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ biểu dương Ủy ban Bầu cử huyện Hóc Môn đã làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử, đảm bảo tiến độ và yêu cầu đề ra.

Trong thời gian trước ngày 13-4, đồng chí yêu cầu huyện Hóc Môn cần tiếp tục tập trung tổ chức hội nghị cử tri để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri tại nơi cư trú đối với người ứng cử. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý đây là việc quan trọng và trong khâu tổ chức cần đảm bảo đông đủ cử tri tham dự, tham dự đúng thành phần, độ tuổi. Hội nghị hiệp thương lần ba cần tổ chức trước ngày 18-4 nhằm lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, chỉ những người ứng cử có được sự tín nhiệm của trên 50% cử tri thì mới đủ tiêu chuẩn đưa vào danh sách giới thiệu trong hội nghị hiệp thương lần thứ ba.

Về việc lập danh sách cử tri, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TPHCM yêu cầu huyện Hóc Môn phải lập danh sách cử tri một cách bài bản, chính xác và đầy đủ. Những người đủ 18 tuổi trở lên và có đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật về bầu cử đều có quyền bầu cử. Đồng thời, huyện cần chú ý đến những người có hoàn cảnh riêng như đang lãnh án treo, người đau bệnh nặng…

29 nhà dân ở huyện Hóc Môn cho mượn làm điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND ảnh 1 Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Hóc Môn. Ảnh: VIỆT DŨNG

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ yêu cầu Ủy ban Bầu cử huyện Hóc Môn cần rà soát kỹ các khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị cơ sở vật chất chu đáo, bài trí thẩm mỹ và đảm bảo an ninh trật tự. Trong đó, chú trọng đến sự chuẩn bị của 2 khu vực bỏ phiếu riêng.

Lưu ý đang bước vào cao điểm của công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ chỉ đạo huyện Hóc Môn cần tuyên truyền một cách hiệu quả, có chiều sâu và tính lan tỏa, tạo không khí phấn khởi, hào hứng trong các tầng lớp nhân dân.

Đồng chí nhấn mạnh, quá trình chuẩn bị bầu cử, huyện Hóc Môn cũng phải lưu ý không chủ quan trong phòng chống dịch Covid-19, cần có phương án cụ thể để phòng chống các tình huống của dịch bệnh, đảm bảo hoạt động bầu cử diễn ra an toàn.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Sư đoàn BB317 (Bộ Tư lệnh Quân khu 7), đóng trên địa bàn huyện Hóc Môn, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục