29 doanh nghiệp và tiểu thương được vay vốn rẻ

Ngày 23-8, UBND quận 1 (TPHCM) phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM và Sở Công thương TPHCM tổ chức ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 1.

Tại đây, có 3 ngân hàng thương mại (Sacombank, Vietcombank và ACB) đã ký kết cho 29 doanh nghiệp và tiểu thương vay với lãi suất ngắn hạn không quá 6,5%/năm, trung và dài hạn ở mức 9%/năm, với tổng số tiền 7.527,5 tỷ đồng.

UBND quận 1 cho biết, từ 2012 đến nay, quận 1 đã cùng với các đơn vị đầu mối của Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp cho gần 1.300 doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tiểu thương trên địa bàn quận tiếp cận vốn ngân hàng.

Ông Trần Đình Cường, Phó Giám đốc NHNN chi nhánh TPHCM, cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay, ngoài việc hỗ trợ vốn lĩnh vực sản xuất kinh doanh, Chương trình kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp TPHCM  năm 2018 ưu tiên tập trung cho lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, doanh nghiệp thành lập trên cơ sở chuyển đổi từ hộ sản xuất kinh doanh và doanh nghiệp khởi nghiệp. Cùng với đó, các quận huyện cũng đã tổ chức kết nối cho gần 200 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ưu tiên vay hơn 4.400 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục