275 đơn vị máu giúp đỡ bệnh nhân

Sáng ngày 22-2, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) đã tổ chức chương trình Hiến máu tình nguyện đợt 1-2020.
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, hội chữ thập đỏ cơ sở trên địa bàn đã đến tham gia.

Trước khi hiến máu, các tình nguyện viên được đội ngũ y tế tiến hành khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe... 

Chương trình đã thu về 275 đơn vị máu an toàn, đảm bảo chất lượng được tình nguyện hiến tặng để bổ sung vào kho lưu trữ máu của bệnh viện để giúp đỡ các bệnh nhân, góp phần giảm bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu hiện nay.

275 đơn vị máu giúp đỡ bệnh nhân ảnh 1 Khám sàng lọc chu đáo trước khi tham gia hiến máu
Được biết, nhiều năm qua, việc hiến máu tình nguyện luôn được huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh quan tâm, nên số lượng máu thu về được hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Thông qua hoạt động ý nghĩa lần này, Ban tổ chức mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cùng cộng đồng xã hội tích cực hưởng ứng, tham gia hiến máu tình nguyện. Mỗi bạn trẻ hãy là những tuyên truyền viên tích cực biến bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ thành những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm thực sự có ích. Tất cả vì mục đích cao đẹp cùng chia sẻ những giọt máu yêu thương và nhân ái...

275 đơn vị máu giúp đỡ bệnh nhân ảnh 2 Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Đợt hiến máu tình nguyện lần này, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng cũng đã tổ chức tuyên truyền, bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19 cho những người đến tham gia hiến máu.

Tin cùng chuyên mục