259 sinh viên khóa đầu tiên của Học viện Cán bộ TPHCM nhận bằng tốt nghiệp

Học viện Cán bộ TPHCM vừa trao bằng tốt nghiệp cho 259 sinh viên thuộc ngành Quản lý nhà nước, trong đó có 20 sinh viên (SV) đạt loại Giỏi và 209 SV đạt loại Khá. Thủ khoa toàn trường là sinh viên Nguyễn Thị Kim Tuyền, lớp K01205C.

Sáng 5-10, Học viện (HV) Cán bộ TPHCM tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cử nhân đại học hệ chính quy khóa I (niên khóa 2016-2020) - đợt 1. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm, đến dự và phát biểu.

259 sinh viên khóa đầu tiên của Học viện Cán bộ TPHCM nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1 Chương trình văn nghệ của sinh viên Học viện Cán bộ TPHCM trong buổi lễ tốt nghiệp và trao bằng cử nhân khóa I (niên khóa 2016-2020)

Đợt này, HV Cán bộ trao bằng tốt nghiệp cho 259 SV thuộc ngành Quản lý nhà nước, trong đó có 20 sinh viên (SV) đạt loại Giỏi và 209 SV đạt loại Khá. Thủ khoa toàn trường là SV Nguyễn Thị Kim Tuyền, lớp K01205C.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát, Giám đốc HV Cán bộ TPHCM cho biết, năm học 2016 - 2017 là năm đầu tiên HV được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo đại học chính quy với chuyên ngành Quản lý nhà nước.

Theo Giám đốc HV Cán bộ TPHCM, đây là một bước ngoặt lớn đối với HV Cán bộ, là trường chính trị cấp tỉnh đầu tiên của 63 tỉnh, thành trên cả nước đào tạo đại học hệ chính quy bên cạnh nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TP. Với 493 SV khóa đầu tiên, đến nay số lượng SV chính quy của HV là gần 2.600 em.

259 sinh viên khóa đầu tiên của Học viện Cán bộ TPHCM nhận bằng tốt nghiệp ảnh 2 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm chúc mừng 20 sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, được Giám đốc Học viện Cán bộ TPHCM tặng bằng khen

Nhắn nhủ các tân cử nhân khóa đầu tiên của HV, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát nhấn mạnh: "Những điều đã học được trên ghế nhà trường mới chỉ là những kiến thức nền tảng cơ bản, làm hành trang ban đầu để các em bước vào đời lập thân, lập nghiệp, nhưng chưa phải là tất cả. Trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, kiến thức càng trở nên vô hạn, bất kỳ ai muốn phát triển bản thân, sự nghiệp đều cần phải học. Học tập là một quá trình không ngừng nghỉ và “là việc làm suốt đời” của con người".

PGS.TS Nguyễn Tấn Phát cũng tin tưởng, sau lễ bế giảng hôm nay các tân cử nhân vẫn tiếp tục chủ động tự học, thường xuyên nỗ lực không ngừng để vươn tới một tương lai sáng lạn. Thay mặt các thầy cô giáo, cùng toàn thể viên chức HV, PGS.TS Nguyễn Tấn Phát chúc các tân cử nhân mạnh khỏe, tự tin, bản lĩnh bước vào chặng đường mới với tinh thần tự lập, tự chủ và khát khao cống hiến sức trẻ, sức sáng tạo cho xã hội.

Phát biểu tại lễ bế giảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đánh giá cao kết quả mà tập thể HV Cán bộ TP đã đạt được; đồng thời chúc mừng 259 cử nhân được nhận bằng hôm nay.

Nói thêm về HV Cán bộ TPHCM, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, HV được hình thành trên cơ sở nâng cấp Trường Cán bộ TPHCM. Tiền thân của HV Cán bộ TP ngày nay là Trường Đảng Khu ủy do Thường vụ Khu ủy Sài Gòn - Gia Định thành lập vào tháng 6-1965. Năm 1969, Trường được đổi tên thành Trường Đảng Nguyễn Văn Cừ. Từ đó đến nay, Trường đã liên tục phát triển, lớn mạnh, trở thành nơi đào tạo và phối hợp quản lý đào tạo có uy tín về lý luận chính trị trình độ trung cấp và cao cấp cho đội ngũ cán bộ, công chức và viên chức trong hệ thống chính trị của TP.

Ngoài ra, HV còn triển khai các lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức TP; các lớp liên kết đào tạo  một số chuyên ngành sau đại học.

 Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng dặn dò, các tân cử nhân có quyền tự hào về kết quả học tập, rèn luyện của mình sau thời gian học tập ở HV. Song, để có thể bắt nhịp với cuộc sống hiện đại ngày nay, ngoài kiến thức được trang bị trên ghế nhà trường, các em cũng cần tự trang bị thêm cho mình những kỹ năng sống và khả năng sử dụng ngoại ngữ, kiến thức về công nghệ thông tin…

Dịp này, Giám đốc HV Cán bộ cũng đã tặng bằng khen cho 20 SV có thành tích xuất sắc trong học tập.

Cũng theo HV Cán bộ TPHCM, các tân cử nhân được trao bằng tốt nghiệp đợt 1 hôm nay, bên cạnh thành tích học tập nổi trội, cũng đã có được những bước khởi nghiệp vững chắc khi tự ứng tuyển tại các cơ quan, đơn vị phù hợp với năng lực và ngành nghề được đào tạo. Điều đó phản ánh năng lực, kiến thức, trình độ, kỹ năng của các SV HV Cán bộ TP đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động ngày càng đa dạng của TPHCM nói riêng, cả nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục