25 tỷ đồng ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo

Đại học Quốc gia TPHCM và Tập đoàn Hưng Thịnh vừa ký kết thực hiện Chương trình “Ươm mầm tài năng toán và trí tuệ nhân tạo” từ nay đến năm 2026. 

Chương trình này là sáng kiến của ĐH Quốc gia TPHCM và Tập đoàn Hưng Thịnh, nhằm khuyến khích, ươm mầm các tài năng trẻ toán học và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, thực hiện trong 5 năm (2022-2026) với kinh phí dự kiến 25 tỷ đồng.

Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng trong lĩnh vực toán và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trở thành nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới. Trong 5 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học tài năng lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo; hỗ trợ kinh phí các nghiên cứu khoa học, dự án đổi mới phương pháp giảng dạy trong lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo của các nhà khoa học, giáo viên.

Ngoài ra chương trình cũng tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, tổ chức, tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế cho sinh viên, nhà khoa học trẻ; triển khai các dự án cập nhật, đổi mới chương trình đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng ở bậc phổ thông và đại học. Tổ chức các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín lĩnh vực toán học và trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam, trên thế giới.

Tại lễ ký kết, ban tổ chức đã trao 40 suất học bổng đầu tiên (mỗi suất 20 triệu đồng) thuộc chương trình Ươm mầm tài năng Toán và trí tuệ nhân tạo cho học sinh, sinh viên đội tuyển học sinh giỏi Toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán - Tin của TPHCM và tỉnh Bình Định.

Tin cùng chuyên mục