25 triệu người dùng ti vi kết nối mạng để xem YouTube tại Việt Nam

Xu hướng xem video YouTube trên ti vi kết nối mạng của người Việt tiếp tục phát triển mạnh mẽ, tăng trưởng cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Nhiều thông tin về xu hướng từ sự kiện YouTube Brandcast Delivered 2021 gợi ý nhiều cách tiếp cận khách hàng mới cho các nhà tiếp thị và doanh nghiệp.
25 triệu người dùng ti vi kết nối mạng để xem YouTube tại Việt Nam

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi mọi hoạt động sinh hoạt, từ học tập - làm việc - giải trí trong giai đoạn giãn cách xã hội suốt ba quý đầu năm nay. Không chỉ thúc đẩy các hoạt động này lên môi trường kết nối trực tuyến, mà xu hướng chuyển dịch của người Việt còn tập trung vào chiếc ti vi trong gia đình khi 45% người dùng Internet tại Việt Nam sở hữu một chiếc tivi thông minh hay tivi kết nối mạng (Connected-TV), 28,2% người dùng Internet tại Việt Nam truy cập Internet qua một Smart TV và đây cũng là xu hướng đang tăng (nguồn: Biểu đồ và eMarketer).  

25 triệu người dùng ti vi kết nối mạng để xem YouTube tại Việt Nam ảnh 1
Số liệu ghi nhận từ YouTube cho thấy có hơn 25 triệu người Việt đã phát trực tuyến YouTube trên màn hình ti vi có kết nối mạng, cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (tháng 5-2021).

Vào tháng 5-2021, thời lượng xem trung bình các nội dung YouTube trên ti vi kết nối mạng dài hơn 90% so với thiết bị di động và máy tính để bàn. Cụ thể hơn về thời gian xem:

Nội dung liên quan đến bóng đá từ YouTube trên màn hình ti vi đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nội dung hài hước từ YouTube trên màn hình ti vi đã tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nội dung chương trình tạp kỹ trên màn hình ti vi đã tăng hơn 200% so với năm trước.

25 triệu người dùng ti vi kết nối mạng để xem YouTube tại Việt Nam ảnh 2 Xu hướng cá nhân xem video YouTube trên thiết bị di động chuyển sang tập thể các thành viên gia đình hay bạn bè cùng xem trên tivi kết nối mạng, và thời lượng xem YouTube trên ti vi kết nối mạng dài hơn đến 90% so với trên thiết bị di động hay máy tính
Từ những số liệu thực tế trên có thể thấy rõ thói quen hành vi mới của người Việt Nam qua việc lựa chọn xem YouTube qua ti vi kết nối mạng. Nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này và thiết kế lại chiến dịch quảng bá của mình để mở rộng tiếp cận, tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu và giảm chi phí quảng cáo.

Tin cùng chuyên mục