22 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Ngày 20-4, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” đợt 36 cho 22 mẹ tại 10 quận, huyện trên địa bàn TPHCM, gồm: quận 8, 9, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, Thủ Đức và huyện Củ Chi, Nhà Bè.
 Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ

Tham dự lễ truy tặng có các đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Thân Thị Thư, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM cùng đại diện thân nhân các mẹ nhận danh hiệu cao quý này.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến 22 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cùng thân nhân các mẹ.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các mẹ Việt Nam anh hùng được truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng và Nhà nước.

22 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ảnh 1 Đồng chí Thân Thị Thư trao danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho gia đình các mẹ
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm khẳng định, sự cống hiến, hy sinh của các mẹ Việt Nam anh hùng là vô cùng to lớn, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn của dân tộc. Việc truy tặng danh hiệu cao quý được tổ chức trong không khí cả nước kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền nam, thống nhất đất nước càng thêm nhắc nhở chúng ta về một chiến thắng vĩ đại của dân tộc cùng sự cống hiến xương máu của các anh hùng, liệt sỹ và các mẹ Việt Nam anh hùng. Lễ truy tặng chính là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển và hy sinh vô bờ bến của các mẹ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM luôn tự hào khắc ghi và biết ơn về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các mẹ Việt Nam anh hùng.
22 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ảnh 2 Gia đình các mẹ trong niềm vinh dự khi nhận danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng
“Chúng ta biết rằng chiến tranh là mất mát, đau thương. Để bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng, biết bao người con của dân tộc đã anh dũng hy sinh. Và có nỗi đau nào lớn hơn, đau hơn theo năm tháng như nỗi đau của những người mẹ mất chồng, mất con. Nhiều mẹ đã không sợ hiểm nguy, đào hầm nuôi dấu cán bộ, tham gia giao liên, đưa đò chở chiến sĩ qua sông, vận chuyển vũ khí,… Nhiều mẹ bị địch bắt, tù đày, tra tấn dã man nhưng vẫn kiên trung, bất khuất đối mặt với quân thù. Niềm tin lớn nhất của mẹ chính là chờ ngày đất nước độc lập, thống nhất, chồng, con mẹ sẽ về. Nhưng có biết bao bà mẹ lặng lẽ chờ, chờ mãi mà các con, chồng mẹ không về! Và hôm nay, khi chúng ta trân trọng tri ân công lao trời biển của các mẹ thì mẹ đã ở bên chồng, con của mình rồi. Chúng ta đã không kịp trao tấm bằng vinh dự cao quý của Đảng, Nhà nước đến các mẹ kính yêu” – đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm xúc động bày tỏ niềm tri ân.
22 mẹ được truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” ảnh 3 Lãnh đạo TPHCM trao hoa và danh hiệu cho gia đình các mẹ
Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh, tri ân, tôn vinh những người cống hiến, hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta thể hiện sự tri ân ấy bằng các chính sách đền ơn, đáp nghĩa cụ thể.
“Tôi mong các đồng chí, các gia đình luôn giữ vững niềm tin, phát huy truyền thống của gia đình, nêu gương sáng trong cuộc sống, nhất là đối với thế hệ trẻ. Tôi cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các cơ quan đơn vị làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên và chăm lo phụng dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình các mẹ, gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh” – đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm đề nghị.  

Đến nay, TPHCM vinh dự có 5.320 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Tin cùng chuyên mục