22 giờ tối 1-4, ngừng hoạt động phà Cát Lái và các bến đò ngang sông

UBND TPHCM chấp thuận tạm dừng hoạt động Bến phà Cát Lái và tất cả các bến khách ngang sông-bến thủy nội địa vận tải hành khách trên địa bàn TP từ 22 giờ ngày 1-4-2020 đến hết ngày 15-4-2020.

Chiều 1-4, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, nhằm phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, UBND TP chấp thuận tạm dừng hoạt động Bến phà Cát Lái và tất cả các bến khách ngang sông-bến thủy nội địa vận tải hành khách trên địa bàn TP từ 22 giờ ngày 1-4-2020 đến hết ngày 15-4-2020. Chỉ phục vụ trong các trường hợp đặc biệt, xe phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19, xe cứu thương, xe của lực lượng vũ trang.

UBND TP giao UBND quận 2 thông báo cho Ban Quản lý Khu công nghiệp Cát Lái, các cảng trong cụm cảng Cát Lái và các doanh nghiệp trên địa bàn quận 2 biết về chủ trương tạm dừng hoạt động bến phả nêu trên để người lao động biết và thực hiện theo chủ trương phòng dịch của thành phố. Thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại đầu bến Cát Lái trên địa bàn quận 2.

Đối với Bến phà Bình Khánh, vẫn tiếp tục duy trì hoạt động để phục vụ cho công nhân và người lao động tại huyện Cần Giờ làm việc tại các Khu chế xuất Tân Thuận, Khu công nghiệp Hiệp Phước, Khu cảng biến Hiệp Phước, cũng như đảm bảo nhu cầu thiết yếu cho huyện Cần Giờ, đồng thời phục vụ thường xuyên cho các chuyến xe vận chuyển người cách ly đến khu cách ly tập trung tại huyện Cần Giờ. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động, hành khách trên phà phải bắt buộc đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi đi trên phà, không chở quá 50% sức chở của phà.

UBND huyện Nhà Bè, huyện Cần Giờ thực hiện các biện pháp đảm báo an ninh trật tự, tránh tụ tập đông người tại hai đầu bến trên địa bàn hai huyện. Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong tổ chức hoạt động Bến phà Bình Khánh an toàn tuyệt đối, tuân thủ theo các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND TP về đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19.

Đối với hoạt động các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa vận tải hành khách, tạm dừng hoạt động tất cả các bến khách ngang sông và bến thủy nội địa vận tải hành khách trên địa bàn TP từ 22 giờ ngày 1-4-2020 đến hết ngày 15-4-2020.

Tin cùng chuyên mục