2.140 tỷ đồng cho 140 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vay ưu đãi

Sáng 25-8, UBND quận 1 (TPHCM) đã tổ chức lễ ký kết hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.
Các doanh nghiệp và ngân hàng ký kết hợp đồng tín dụng
Các doanh nghiệp và ngân hàng ký kết hợp đồng tín dụng
Theo đó, các ngân hàng BIDV, ACB chi nhánh Sài Gòn, Sacombank Sài Gòn, Eximbank, Vietcombank chi nhánh TPHCM, Viettinbank chi nhánh 1 đã ký kết hợp đồng cho 140 doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận 1 vay 2.140 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi.
Đây là chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp, do UBND quận 1 cùng với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM, Sở Công thương và các đơn vị triển khai, tổ chức.
Đại diện các ngân hàng, bà Trần Lâm Minh Nhi, Phó Giám đốc khu vực kiêm Trưởng Văn phòng khu vực Đông TPHCM - Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), cho biết Sacombank đã tham gia chương trình này 5 năm qua. Đến nay đã có 6.300 khách hàng ở TPHCM vay gần 176.810 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi. Trong năm 2017, Sacombank tiếp tục dành 6.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh vay vốn với lãi suất từ 6,9%/năm. Ngoài ra, Sacombank cũng thực hiện nhiều chương trình ưu đãi với thủ tục nhanh chóng, điều kiện vay linh hoạt.
2.140 tỷ đồng cho 140 doanh nghiệp, hộ kinh doanh vay ưu đãi ảnh 1  Phó Chủ tịch UBND quận 1 Lưu Trung Hoà (phải) đang trao tặng giấy khen cho đại diện một ngân hàng tham gia chương trình hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh ở quận 1.
Ông Lưu Trung Hoà, Phó Chủ tịch UBND quận 1, cho biết từ năm 2012 quận đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện chương trình kết nối ngân hàng - doanh nghiệp.
Tính đến nay có hơn 1.210 doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn quận được giải ngân hơn 108.490 tỷ đồng. Riêng từ đầu năm 2017 đến nay đã giải ngân gần 31.450 tỷ đồng cho 352 khách hàng.
“Việc các ngân hàng thương mại hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh với lãi suất ưu đãi là một hành động cụ thể tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Điều này giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần phát triển kinh tế”, ông Hoà đánh giá.
Về phía người vay, bà Phạm Thị Thu Hà, chủ DNTN Hảo, nhận xét thông qua chương trình hỗ trợ vốn đã nêu, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh có điều kiện tiếp cận vốn vay ưu đãi, từ đó giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả hơn. Vì vậy, bà Hà mong muốn các ngân hàng tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp, hộ kinh doanh để cùng nhau phát triển bền vững.
   3.820 khách hàng đã vay 111.595 tỷ đồng với lãi suất không quá 9%/năm
Ông Nguyễn Đức Lệnh, Trưởng phòng Tổng hợp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM, thông tin trong 6 tháng đầu năm 2017, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TPHCM đã triển khai gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với sự tham gia của 16 ngân hàng thương mại. Tổng số tiền cam kết dành nguồn vốn lãi suất thấp cho chương trình là gần 226.180 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 6-2017, tổng số tiền được giải ngân đạt 111.595 tỷ đồng cho gần 3.820 khách hàng với lãi suất không quá 7%/năm đối với các khoản vay ngắn hạn và 9%/năm đối với khoản vay trung và dài hạn.

Tin cùng chuyên mục