21 vở diễn tham gia Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm 2019

Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khai mạc Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm lần thứ IV- 2019 tại Hà Nội vào tối nay 4-10. Liên hoan với sự tham gia của hơn 20 đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. 
21 vở diễn tham gia Liên hoan quốc tế Sân khấu thử nghiệm 2019

Trong đó có 7 đoàn nghệ thuật quốc tế thuộc 7 quốc gia: Hungary, Israel, Ấn Độ, Hàn Quốc, Singapore, Hy Lạp, Trung Quốc. Riêng nước chủ nhà Việt Nam sẽ có 14 vở diễn của 14 đơn vị nghệ thuật trong và ngoài công lập tham gia, gồm các vở: Nhật thực, Mơ Rồng, Hà Nội của những giấc mơ, Thân phận nàng Kiều, Hai mươi, Niềm khát, Sự sống, Cậu Vanya…

Theo NSƯT Lê Chức, Trưởng ban tổ chức, các tiết mục sân khấu thử nghiệm tham gia liên hoan lần này đa dạng về đề tài, phong phú về loại hình và mới mẻ trong phong cách nghệ thuật. Nhiều vở thể hiện nỗ lực khám phá và tìm tòi các phong cách thể hiện sân khấu mới, nhằm tạo ra những đột phá và tính thử nghiệm cao trong sáng tạo nghệ thuật sân khấu, góp phần đáp ứng sự mong đợi của khán giả trong xu thế hội nhập và phát triển.

Sau lễ khai mạc liên hoan diễn ra tối nay 4-10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sẽ trình diễn vở Nhật thực của đoàn Sân khấu thử nghiệm thuộc Nhà hát Thế giới trẻ - Sân khấu Sen Việt (TPHCM).

Tin cùng chuyên mục