205 thí sinh dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su

Ngày 7-12, tại Nông trường 9 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng), Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc Hội thi bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ 12 năm 2020.
205 thí sinh dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su ảnh 1 Lãnh đạo  Bộ NN-PTNT, tỉnh Bình Phước và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam cắt băng khai mạc hội thi

Hội thi thu hút 205 thí sinh ở 43 công ty cao su trong và ngoài Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam tham gia. Đây là những thí sinh xuất sắc, tiêu biểu, đã chiến thắng trong hội thi thợ giỏi ở các công ty cao su, đại diện cho gần 90.000 công nhân trong toàn ngành cao su Việt Nam. Tại vòng chung kết, các thí sinh phải qua 3 nội dung thi gồm: thi lý thuyết, thi dụng cụ và thi thực hành để chọn ra những “kiện tướng” và “bàn tay vàng” khai thác mủ cao su cấp Tập đoàn. 

Ông  Lê Thanh Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, trong quá trình xây dựng và phát triển, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam thường xuyên tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi mang tính tập thể và nhiều cuộc tranh tài mang tính toàn ngành. Trong đó, “Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi” là phong trào mang tính đặc thù của ngành cao su, được duy trì và phát triển đều khắp tại các công ty cao su trong nhiều năm qua. Hàng năm, các công ty cao su có vườn cây khai thác đều tổ chức “Luyện tay nghề -Thi thợ giỏi” để các đội ngũ công nhân khai thác mủ có dịp tranh tài, thể hiện trình độ tay nghề của mình.

205 thí sinh dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su ảnh 2 Ban tổ chức tặng hoa cho các đội tuyển dự thi

Bắt đầu từ năm 2012, Hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ ngành cao su lần đầu tiên được nâng lên tầm cấp quốc gia với 34 đoàn thợ giỏi, trong đó có 6 đơn vị ngoài Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam. Hội thi còn có khách mời đại diện các quốc gia, tổ chức cao su quốc tế.

 
205 thí sinh dự Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su ảnh 3 Thí sinh tham gia phần thi thực hành

Ngay sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi thực hành. Đây là phần thi hấp dẫn, được đánh giá cao nhất, cũng là phần thi quyết định đối với các thí sinh. Theo đó, trong thời gian 20 phút, các thí sinh phải khai thác được 100 cây cao su.

Ngoài các giải thưởng chính thức, thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 sẽ được nhận danh hiệu “Bàn tay vàng”; đạt điểm số từ 95,5 đến 99,5 điểm được tuyên dương kiện tướng khai thác mủ. Toàn bộ thí sinh tham gia được trao chứng nhận thợ giỏi cấp ngành. Hội thi sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 8-12.

Tin cùng chuyên mục