200.000 tài khoản trị giá 100 tỷ đồng hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Chiều 22-9, tại Trường PTTH Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Bộ GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Quỹ Tấm lòng vàng lao động đã tổ chức lễ tài trợ hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
Trao quà cho những học sinh khó khăn để học online tại Trường THPT Hoàng Cầu chiều 22-9

Chương trình hỗ trợ 200.000 tài khoản học tập và truy cập Internet cùng gói sản phẩm giáo dục có tổng trị giá 100 tỷ đồng. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của MobiFone hưởng ứng Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Chính phủ phát động, Bộ TT-TT chủ trì, phối hợp với Bộ GD-ĐT và các địa phương tổ chức thực hiện.

Ông Ngọ Duy Hiểu phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao Quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng vàng lao động đã kịp thời kêu gọi ủng hộ Chương trình “Sóng và máy tính cho em” và cho rằng đây là hoạt động rất có ý nghĩa đối với các em học sinh, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của MobiFone. 

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, hiện nay, hầu hết công nhân không có máy tính, thậm chí cả điện thoại thông minh để cho con học tập trực tuyến. Vì vậy, ông Hiểu mong muốn chương trình ưu tiên cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con công nhân lao động. Ông cũng mong Chương trình “Sóng và máy tính cho em” đón nhận sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của cả xã hội, để thêm nhiều em học sinh được hỗ trợ, từ đó các em thêm quyết tâm rèn luyện để trở thành công dân có ích cho đất nước.

Các bên trao, nhận tài trợ 200.000 tài khoản học tập để giúp các em trong Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Còn theo ông Bùi Sơn Nam, Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc Tổng công ty MobiFone, mỗi tài khoản học tập và truy cập Internet, tuy nhỏ bé nhưng sẽ góp phần phủ rộng sự đồng cảm và sẻ chia đến những học sinh còn khó khăn, học sinh nghèo trên cả nước.

200.000 tài khoản học tập dành tặng 200.000 học sinh khó khăn trên cả nước để học tập online

"200.000 tài khoản được trao đi cũng là 200.000 học sinh có điều kiện khó khăn trên toàn quốc có thêm phương tiện học tập. Trên mỗi tài khoản đã tích hợp sẵn một tổ hợp dịch vụ sản phẩm, gồm 1 tài khoản ôn luyện, củng cố và nâng cao kiến thức các môn học cho học sinh từ lớp 1 đến 12 và 1 tài khoản học tiếng Anh nâng cao trên hệ sinh thái dịch vụ MobiEdu với dung lượng miễn phí 4GB/ngày" - ông Bùi Sơn Nam cho biết. 

Sóng và máy tính cho em là chương trình ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19

Ông Nguyễn Ngọc Ân, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho rằng, đây là một món quà rất ý nghĩa, hỗ trợ về điều kiện học tập cho học sinh, sinh viên, cho các nhà giáo trong bối cảnh nhiều trường học đang phải tổ chức dạy học trực tuyến. 

Nhân dịp này, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao hỗ trợ nhu yếu phẩm trị giá 200 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng vàng lao động đến sinh viên khó khăn do dịch Covid-19 qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục