200 hộ dân Long An chưa được trả đền bù giao đất dự án đường Hồ Chí Minh

Ngày 19-8, Bộ GTVT đã trả lời kiến nghị của người dân huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) về chính sách đền bù, hỗ trợ cho người dân bị mất đất khi làm dự án đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn.
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi đã thông xe kỹ thuật
Đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn - Đất Mũi đã thông xe kỹ thuật

Theo phản ánh của người dân, hiện vẫn còn trên 200 hộ dân đã giao đất để làm đường Hồ Chí Minh nhưng chưa nhận được tiền đền bù. Công trình này đã kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người dân.

Bộ GTVT cho biết, đoạn Chơn Thành - Đức Hòa là dự án thành phần của dự án đường Hồ Chí Minh, có tổng chiều dài khoảng 84km đi qua các tỉnh Bình Phước, Bình Dương, Tây Ninh và Long An.

Dự án bắt đầu triển khai thi công từ năm 2009 và đến tháng 3-2011 thì tạm đình hoãn theo nghị quyết của Chính phủ. Đến tháng 10-2019, Bộ GTVT đã giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án, đưa vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 phần khối lượng còn lại.

Hiện Bộ KH-ĐT đang xây dựng nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025 trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Sau khi được bố trí vốn, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các đơn vị hoàn thiện thủ tục đầu tư theo quy định và chuyển kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng cho dự án để địa phương chi trả cho các hộ dân.

Tin cùng chuyên mục