20 ngày không có dịch trong cộng đồng, Việt Nam mua vaccine Covid-19 trên thế giới

Sáng nay 22-9, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, cả nước tiếp tục không có thêm người mắc mới Covid-19 và là ngày thứ 20 liên tiếp không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Cùng với đó, Việt Nam cũng đang nỗ lực thực hiện việc mua vaccine Covid-19 của nước ngoài.

Hiện nay, số người mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.068 trường hợp, trong đó có 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 23.725 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 384 người.

20 ngày không có dịch trong cộng đồng, Việt Nam mua vaccine Covid-19 trên thế giới ảnh 1

Về tình hình điều trị, Việt Nam đã có 947 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh và 36 bệnh nhân Covid-19 đã âm tính với SARS-CoV-2. Trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị chỉ có trường hợp bệnh nhân 793 (nam, 58 tuổi, ở Bắc Giang) đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là đang thở oxy nhưng bệnh nhân đã có ít nhất 1 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong khi đó, số bệnh nhân Covid-19 tử vong vẫn là 35 trường hợp, đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng.

20 ngày không có dịch trong cộng đồng, Việt Nam mua vaccine Covid-19 trên thế giới ảnh 2

Cùng với việc đang kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế đang nỗ lực phối hợp với các nhà cung cấp vaccine trên thế giới ở Nga, Mỹ để mua vaccine Covid-19. Tuy nhiên, việc cung cấp vaccine phụ thuộc vào tiến độ thực hiện các thử nghiệm lâm sàng của nhà sản xuất nên hiện chưa rõ số lượng liều vaccine Việt Nam đăng ký mua từ nước ngoài. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết, 4 đơn vị trong nước là: Vabiotech, Polyvac, Ivac, Nanogen đang nghiên cứu để sản xuất vaccine Covid-19 đều đang có những kết quả rất khả quan. Tuy nhiên, quy trình thử nghiệm vaccine ở Việt Nam trước khi đưa vào sử dụng phải tuân thủ các quy định chặt chẽ và đòi hỏi thời gian nên dự kiến cuối năm 2021 vaccine Covid-19 của Việt Nam sản xuất mới ra mắt.

Tin cùng chuyên mục