20 năm tù cho võ sư giết người vì 50 ngàn đồng

Ngày 18-6, tại phiên tòa lưu động tổ chức tại quận Bình Thủy, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Tăng Văn Tùng (biệt danh Tùng Cóc Chửa, 39 tuổi, ngụ phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 20 năm tù giam về tội giết người.
20 năm tù cho võ sư giết người vì 50 ngàn đồng

(SGGPO).- Ngày 18-6, tại phiên tòa lưu động tổ chức tại quận Bình Thủy, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt Tăng Văn Tùng (biệt danh Tùng Cóc Chửa, 39 tuổi, ngụ phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) 20 năm tù giam về tội giết người.

Bị cáo Tăng Văn Tùng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Cần Thơ, ngày 16-3-2015, Tăng Văn Tùng đi dự đám cưới nhà bà Võ Thị Mỹ Hạnh. Tại đây, Tùng có tham gia đánh bài bằng hình thức ăn tiền do ông Nguyễn Văn Đức làm cái, mỗi ván 50 ngàn đồng. Ông Đức làm cái thua nhưng lại không chung tiền cho Tùng vì thế 2 người xảy ra cự cãi, ông Đức còn câu cổ đánh Tùng ngã xuống đất. Vì biết võ nên Tùng nhanh chóng thoát được và chụp lấy cây gỗ bên cạnh định đánh lại ông Đức, nhưng được mọi người can ngăn. Ông Đức bỏ về nhà.

Qua tức giận vì không được chung tiền mà còn bị đánh, Tùng lên xe chạy về nhà lấy con dao tự chế bằng kim loại ngậm vào miệng rồi đuổi theo ông Đức với quyết tâm giết bằng được ông Đức. Chạy khoảng 100m thì Tùng gặp ông Đức, 2 bên tiếp tục đánh nhau. Trong quá trình đánh nhau, Tùng đã dùng con dao chuẩn bị sẵn đâm một nhát vào ngực trái của ông Đức khiến ông Đức ngã quị. Sau đó ông Đức được đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Nhưng vì vết thương quá nặng, đến 14 giờ 15 phút cùng ngày thì ông Đức tử vong. Sau khi gây án, Tùng bỏ chạy về nhà cha vợ và bị bắt ngay sau đó.

Tại phiên tòa, bị cáo tỏ ra ăn năn hối cải, thành khẩn. Hành vi giết người của Tùng trong trường hợp này là nghiêm trọng và mang tính côn đồ nhưng xem xét các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tăng Văn Tùng 20 tù giam vì tội giết người.

HẠNH NGUYỄN 

Tin cùng chuyên mục