20 năm thành công của loạt phim Harry Potter

Bất kỳ ai đọc tiểu thuyết của J.K. Rowling về cậu bé phù thủy Harry Potter hoặc có con cháu cũng đã từng đọc, đều sẽ trải qua một cảm giác hoài niệm về loạt phim chuyển thể từ tiểu thuyết này. Vì vậy, bộ phim kỷ niệm 20 năm phim Harry Potter ra đời cũng được người hâm mộ chú ý không thua gì các tập phim trước đó. 

Bộ phim đặc biệt về cuộc hội ngộ kỷ niệm 20 năm ra đời loạt phim Harry Potter mang tên Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts trích một số lượng lớn các đoạn phim từ loạt phim Harry Potter.

Một cảnh trong Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts
Phim được công chiếu lần đầu trên HBO Max vào ngày 1-1-2022 (giờ Washington) với cuộc trò chuyện thân mật cùng các đạo diễn và diễn viên; lời chào mừng của khán giả gửi đến các diễn viên cũng như tưởng niệm các diễn viên đã qua đời kể từ khi bộ phim đầu tiên được phát hành vào năm 2001; đặc biệt là sự hồi tưởng của những diễn viên từng đóng vai học sinh của Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts. Khán giả được biết bộ ba Daniel Radcliffe (Harry Potter), Emma Watson (Hermione) và Rupert Grint (Ron) đã gần gũi, thân nhau như thế nào trong quá trình làm phim, những trải nghiệm đáng chú ý trong phim và tầm quan trọng của những câu chuyện Harry Potter đối với giới trẻ ở khắp mọi nơi. 

Radcliffe, hiện đã 32 tuổi, được chọn vào vai Harry Potter khi chỉ 11 tuổi. Trong một đoạn clip trích từ phim Harry Potter 20th Anniversary: Return to Hogwarts, Radcliffe nói: “Mọi phần của cuộc đời tôi đều gắn liền với vai Harry Potter và với Leavesden (Watford, Anh - nơi ghi hình đa số các tập phim Harry Potter). Nụ hôn đầu tiên của tôi với ai đó ở đây, những người bạn gái đầu tiên của tôi cũng đã ở đây... Tất cả đều bắt nguồn từ Potter”. 

Còn Watson tràn ngập cảm xúc về cuộc hội ngộ vì đã rất lâu cô mới được gặp lại nhiều bạn diễn. “Một số người trong chúng tôi đã không gặp nhau trong nhiều năm. Vì vậy, đó là một niềm vui lớn, một niềm vui bất ngờ”, Watson nói. Cô tự hào khi nhìn các đồng nghiệp trong phim trưởng thành và cũng vì những gì nhóm đã đóng góp cho điện ảnh cũng như trân quý những tình cảm dành cho nhau từ bé đến lớn. Gary Oldman (vai Sirius Black) cho biết, mọi người quay lại với nhau là một “trải nghiệm kỳ lạ, bởi vì đã gặp nhau khi còn bé, và bây giờ nhiều người đã kết hôn và có con”. 

Tập đầu tiên loạt phim Harry Potter là Harry Potter and the Sorcerer’s Stone được phát hành vào tháng 11-2001. Tổng cộng 8 tập phim dựa trên những câu chuyện của J.K. Rowling đã thu về khoảng 7,8 tỷ USD tại các phòng vé toàn cầu. Tác giả tiểu thuyết Rowling không xuất hiện trong phim về buổi hội ngộ đặc biệt, nhưng xuất hiện trong các cảnh ghi hình trước. 

Harry Potter and the Sorcerer’s Stone xuất hiện trên các kệ sách toàn cầu vào năm 1997, giới thiệu đến độc giả nhỏ tuổi một thế giới hoàn toàn mới với những trò nghịch ngợm và vô số phép thuật. Ra đời trong bối cảnh thế giới đang bão hòa về thể loại sách giả tưởng dành cho trẻ em, nhưng cuộc phiêu lưu của Harry Potter, Ron Weasley và Hermione Granger đã thành công ngoài sức tưởng tượng. Harry Potter đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng, giúp tác giả có động lực tạo ra nhiều phần tiếp theo và cả phần ngoại truyện. Bên cạnh đó là bản chuyển thể điện ảnh đã làm say lòng cả một thế hệ khán giả trẻ trong suốt hơn một thập niên từ năm 2000 đến 2011.

Tin cùng chuyên mục