2 vụ đuối nước tại Thanh Hóa và Đăk lăk khiến 4 người tử vong

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá và Đắk Lắk đã xảy ra 2 vụ đuối nước khiến 4 người tử vong, trong đó có 2 trẻ em.

 

Cụ thể, sáng 28-8 Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn thôn Nhân Trạch (xã Hoằng Đạo, huyện Hoằng Hóa) vừa xảy ra một vụ đuối nước khiến 2 người tử vong.
Lực lượng tìm kiến nạn nhân. Ảnh: PC
Theo thông tin ban đầu, khoảng 21 giờ ngày 27-8, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo có một nhóm người xuống hồ tắm và đuối nước tại hồ cá thôn Nhân Trạch.

Ngay khi nhận được tin báo, đơn vị cứu nạn đã triển khai lực lượng đến hiện trường tìm kiếm nạn nhân. Đến 23 giờ 30 cùng ngày, thi thể nạn nhân Lê Trung Đ. (29 tuổi, trú xã Hoằng Phúc) được tìm thấy. Tiếp đó, đến khoảng gần 1 giờ sáng ngày 28-8, tìm thấy thi thể nạn nhân Nguyễn Viết Th. (21 tuổi, trú xã Hoằng Trường).

Sau khi làm các thủ tục theo quy định, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình an táng.

* Chiều 28-8, một lãnh đạo UBND xã Ea Tul, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk, cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hai anh em sinh đôi đuối nước thương tâm.

Nạn nhân là em Y.Đ. và em Y.L. ( cùng 8 tuổi, trú tại buôn Yao, xã Ea Tul).

Theo thông tin ban đầu, khoảng gần trưa cùng ngày, 2 em rủ nhau đi chơi không báo gia đình. Đến 12 giờ trưa cùng ngày không thấy 2 con về ăn cơm, nên chị H’Đ. (29 tuổi, mẹ của hai cháu Y.Đ. và Y.L.) đã hô hoán mọi người đi tìm kiếm.

Trong lúc tìm kiếm tại hồ nước gần nhà, mọi người phát hiện quần áo và dép của hai cháu D. và L. để lại trên bờ hồ. Lúc này, người dân và lực lượng chức năng đã lặn xuống hồ mò tìm và trục vớt được thi thể các em.

Hồ nước nơi các em nhỏ tử vong
Sau khi sự việc đau lòng xảy ra, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ để gia đình nạn nhân tổ chức mai táng.

Được biết, từ đầu năm 2022 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có hơn 60 trường hợp tử vong vì đuối nước. Trong đó, đa số các trường hợp tử vong là các em nhỏ ở vùng nông thôn.

Tin cùng chuyên mục