2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường

Sáng 20-10, 230 học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đi học trở lại. Hồi hộp, phấn khởi là cảm xúc chung của thầy và trò trong ngày đầu tới trường, dù năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu gần 2 tháng.

Tại Trường Tiểu học Thạnh An, ngay từ 6 giờ 30 sáng, thầy cô giáo đã đứng đợi sẵn ở cổng. Lối vào được phân thành 2 luồng cho học sinh lớp 1 và học sinh lớp 2. Vào cổng, các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Vào sâu bên trong, học trò lớp 1 sẽ được giáo viên chủ nhiệm dắt vào lớp.

2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 1 Học sinh Trường Tiểu học Thạnh An được thầy cô đo thân nhiệt

Chị Trần Thị Lệ Xuân có con học lớp 1/1 Trường Tiểu học Thạnh An phấn khởi chia sẻ, vui lắm vì con được trở lại trường học trực tiếp nên hôm nay chị nghỉ bữa chợ để đưa con đi học sớm.

Theo chị Xuân, thời gian qua, con học online trên điện thoại nhưng không hiệu quả. Nay, con được trở lại trường học trực tiếp, chị và tất cả phụ huynh đều rất phần khởi.

Lớp 1/2 Trường Tiểu học Thạnh An có gần 20 em. 7 giờ 30 mới vào học chính thức nhưng 6 giờ, đã có một số học sinh tới lớp.

Em Lê Nguyễn Hoàng Anh có mẹ đang ở xa, bà ngoại đưa em đến trường. “Em rất vui vì gặp được bạn mới, gặp được thầy cô. Em còn được ba mẹ và thầy cô hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn tay suốt buổi học để phòng chống dịch Covid-19”, Anh chia sẻ.

Cách Trường Tiểu học Thạnh An gần 800m, tại Trường THCS - THPT Thạnh An, em Huỳnh Thị Bảo Uyên (lớp 9A2) cho biết, gần 2 tháng mới được trở lại trường gặp bạn bè, thầy cô, Uyên nôn nao từ đêm hôm qua.

Uyên kể, 3 giờ 30 sáng nay, em đã dậy chép một bài mà hôm qua không học được. Ở chỗ em, mạng rất yếu, hay rớt mạng lúc học online nên em cũng không học được nhiều. Lúc nào không học được, em mượn bài của bạn chép lại.

Ông Lê Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thạnh An cho biết, hôm nay, trường có 6 lớp của hai khối lớp 1 và 2 trở lại trường tại cơ sở chính và điểm lẻ tại ấp đảo Thiềng Liềng. Để chuẩn bị cho trẻ đi học lại, nhà trường đã lên các phương án như phân luồng, xử lý các tình huống trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, kịch bản trách nhiệm cho từng thành viên trong nhà trường. Đội ngũ nhân viên, giáo viên nhà trường 100% đã tiêm đủ hai mũi vaccine. 

2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 2 Giờ học thể dục của học sinh Trường THCS-THPT Thạnh An

Bà Võ Thị Diễm Phượng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cần Giờ cho biết thêm, ngày đầu xã đảo Thạnh An có 230 học sinh của các khối lớp 1, 2, 6, 9 và 12 của các Trường Tiểu học Thạnh An và Trường THCS-THPT Thạnh An trở lại trường. Công tác phòng chống dịch được các trường thực hiện nghiêm.

Được biết, cùng với lộ trình nới dần một số hoạt động kinh tế, xã hội, sản xuất, Cần Giờ có chủ trương cho học sinh học tập trung trở lại từ giữa tháng 9, khi huyện đạt tiêu chí kiểm soát dịch. Để đi đến quyết định mở cửa trường học ở Thạnh An ngày 20-10, TPHCM cân nhắc kỹ lưỡng từ khảo sát của Sở Y tế TPHCM, Sở GD-ĐT TPHCM.

Ban đầu, UBND huyện Cần Giờ đề xuất mở cửa trường từ ngày 4-10 nhưng được đề nghị lùi lại đến 11-10 để có thêm thời gian chuẩn bị. Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu hai trường khảo sát ý kiến phụ huynh, xây dựng kịch bản dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp với từng khối lớp.

Cuối tuần trước, khi kiểm tra các trường học tại xã đảo Thạnh An, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh lưu ý địa phương các biện pháp xây dựng phải có tính khả thi, dài hạn. Phương án mở cửa trường học phải phù hợp với tâm lý lứa tuổi học sinh, tạo điều kiện cho thầy cô dạy học, không quá căng thẳng mà gây áp lực, gây khó cho học sinh, giáo viên.

>>> Dưới đây là một số hình ảnh ngày đầu học sinh xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) đi học lại:
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 3 Hướng dẫn học sinh sát khuẩn tay trước khi vào lớp
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 4 Bé Nguyễn Thiện Nhân (lớp 1/2 Trường Tiểu học Thạnh An) chuẩn bị sách tập
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 5 Ông Nguyễn Bảo Ngọc, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ tặng đồng phục cho học sinh
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 6 Cô Đinh Thu Hiền, giáo viên lớp 6/2 hướng dẫn cho học sinh chuẩn bị sách tập trước khi bước vào môn học
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 7 Giờ học của cô và trò lớp 12A1, Trường THCS-THPT Thạnh An
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 8 Học sinh đi đò đến trường học ở xã đảo Thạnh An
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 9
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 10
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 11
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 12
2 trường đầu tiên của TPHCM mở cửa trở lại: Học sinh nô nức tựu trường ảnh 13

Tin cùng chuyên mục