2 trẻ sơ sinh ở Bắc Ninh chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai ra viện

Ngày 1-12, Bệnh viện Bạch Mai đã cho 2 trong 3 trường hợp trẻ sơ sinh non tháng mắc bệnh lý được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh lên Bệnh viện Bạch Mai được xuất viện.

Bác sĩ Lê Thị Lan Anh,  Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai là người trực tiếp theo dõi, điều trị cho các cháu bé cho biết trước đó các cháu vào viện trong tình trạng đẻ non, bị suy hô hấp, vàng da, nhiễm trùng nặng. Ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tập trung tích cực điều trị và chăm sóc các cháu trong phòng cách ly đặc biệt.  Sau 10 ngày điều trị tích cực, 2 trong 3 cháu đã có tiến triển tốt, các cháu đã tự bú mẹ được 30-40ml/lần. Các chỉ số nhiễm khuẩn giảm dần và đến ngày 30-11, tình trạng nhiễm trùng đã hết, sức khỏe ổn định, có thể giao các cháu cho gia đình chăm sóc nên được các bác sĩ đã quyết định cho trẻ được ra viện về với gia đình.

2 trẻ sơ sinh ở Bắc Ninh chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai ra viện ảnh 1 Bác sĩ  Bệnh viện Bạch Mai kiểm tra sức khỏe cho một bệnh nhi ở Bắc Ninh trước khi được ra viện

Về tình hình sức khỏe của cháu bé nặng nhất, bác sĩ Lan Anh cho biết, khi chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai, cháu phải hỗ trợ thở máy hoàn toàn, gần như không ăn được cho thấy tình trạng nhiễm trùng rất nặng. Bệnh nhi phải sử dụng các thuốc vận mạch và các hỗ trợ đặc biệt khác, cả về hô hấp và tuần hoàn, nuôi dưỡng hoàn toàn qua tĩnh mạch, đường huyết giảm.  Trong quá trình điều trị có lúc cháu có diễn biến rất xấu nhưng các thầy thuốc vẫn quyết tâm cứu cháu bằng mọi giá và đã không bỏ cuộc. Đến ngày 1-12, cháu đã không phải phụ thuộc máy thở, ăn tốt hơn, tình trạng nhiễm khuẩn đã kiểm soát được một phần nhưng vẫn cần theo dõi sát sao. Dự kiến, trong ít ngày nữa cháu bé này sẽ được ra khỏi phòng cách ly.

Trước đó, sau vụ việc 4 trẻ sơ sinh liên tiếp tử vong tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, cùng với việc hỗ trợ về chuyên môn,  Bệnh viện Bạch Mai đã tiếp nhận 3 trẻ sơ sinh mặc bệnh lý đang điều trị ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh chuyển lên để theo dõi và điều trị. Khi được đưa lên Bệnh viện Bạch Mai, các cháu đều trong tình trạng nhiễm khuẩn nặng nên các bệnh viện đã tập trung cao nhất về nhân lực, thuốc men, máy móc trang thiết bị để cứu chữa cho các cháu. Đồng thời, bệnh viện cũng quyết định miễn toàn bộ viện phí cho các cháu.

Tin cùng chuyên mục