2 sĩ quan cấp tá bị kỷ luật vì tự ý vận động tiền trong khu cách ly

Chiều ngày 27-4, nguồn tin của Báo SGGP cho biết  Đảng ủy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã họp và đề nghị hình thức kỷ luật đối với 2 cán bộ bị tố vận động tiền trong khu cách ly Covid-19, tại Trường quân sự tỉnh này.

Theo đó, Đảng ủy quân sự tỉnh đề nghị cách chức Đảng ủy viên, Phó chủ nhiệm hậu cần và cho xuất ngũ đối với Thượng tá Nguyễn Hoàng Minh; đề nghị kỷ luật cảnh cáo, dừng lên quân hàm đối với Trung tá Đặng Văn Ngoan, Trưởng ban Quân y.

Ngoài ra, Đại tá Nguyễn Việt Trung, Phó chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long cũng bị đề nghị kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Trước đó, người dân có gửi đơn tố cáo về việc cán bộ trong khu cách ly phòng chống Covid-19, tại Trường quân sự tỉnh Vĩnh Long buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng ăn nhậu; đồng thời đề cập việc cán bộ tại khu cách ly tự ý ra thông báo vận động tiếp nhận tiền, vật chất của người bị cách ly.

Theo ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, qua xác minh đúng là có việc vận động tiền, nhưng không tư túi riêng và tỉnh không chỉ đạo.

Hiện cán bộ cũng đã trả lại tiền vận động cho người dân là 20 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục